Khám phá vẻ đẹp rất khác của Bà Rịa-Vũng Tàu qua giải đua xe địa hình KOK 2023

Thứ 4, 26.07.2023 | 14:19:10
610 lượt xem

Khách du lịch nói chung và khán giả yêu thích tốc độ nói riêng sẽ có cơ hội khám phá, trải nghiệm một Bà Rịa-Vũng Tàu rất khác thông qua giải đua xe đối kháng Petrolimex Knock-Out the King, được tổ chức tại Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc vào ngày 29-30/7 sắp tới.

Bà Rịa-Vũng Tàu, điểm đến cuốn hút du khách ưa khám phá

Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 100km, Bà Rịa-Vũng Tàu từ lâu đã được xem là “thiên đường biển miền nam”, làm xốn xang con tim bao du khách mỗi khi tìm đến, đặc biệt mỗi dịp cuối tuần.

Ngoài các bãi biển đẹp mê hồn cùng những địa danh check-in vốn đã cực kỳ nổi tiếng tại thành phố Vũng Tàu, đi xa hơn một chút, du khách còn có thể khám phá hàng loạt điểm đến hấp dẫn khác tại địa phương này mà ít nơi có được.

Trong đó, với nét đẹp hội tụ của thiên nhiên và cảnh vật, sự giao hòa của đất - trời - rừng và biển, huyện Xuyên Mộc trong những năm gần đây nổi lên như một trong những điểm đến nghỉ dưỡng, khám phá không thể không đặt chân của du khách.

Có thể kể đến là Rừng Quốc gia Bình Châu, khu rừng nguyên sinh chạy dọc bờ biển Xuyên Mộc. Có tổng diện tích lên đến 11.000ha, rừng quốc gia Bình Châu là nơi giao hòa giữa rừng cây và đại dương cùng hệ sinh thái cực kỳ đa dạng với thảm thực vật, hồ nước và chim thú.

Cách đó không xa là bãi biển Lộc An, vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với màu nước trong xanh, bờ cát trắng mịn màng. Tại đây du khách có thể trải nghiệm vừa tắm biển, chèo thuyền kayak, vừa dạo quanh rừng nguyên sinh ngắm hoa hay thưởng thức nhiều hoạt động hòa mình với thiên nhiên khác.

Khám phá vẻ đẹp rất khác của Bà Rịa-Vũng Tàu qua giải đua xe địa hình KOK 2023 ảnh 2

Một góc biển Hồ Tràm.

Đặc biệt, khu du lịch Hồ Tràm gần đây được biết đến là một địa điểm du lịch được du khách đặc biệt yêu thích. Biển Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt như hầu hết các phố biển khác mà hút khách bởi sự hoang sơ, quyến rũ với mặt nước xanh trong hiếm có, bờ cát trắng mịn cùng vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng.

Đến Hồ Tràm, du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức lưu trú, từ những khu resort đẳng cấp đến loạt homestay siêu “chill”. Nhiều nhóm bạn còn lựa chọn lái xe, cắm trại men theo các triền cát trắng vô cùng thú vị.

Giải đua xe địa hình với thể thức “có một không hai” sắp đến Hồ Tràm

Sắp tới, Bà Rịa-Vũng Tàu một lần nữa được du khách chú ý khi lần đầu tiên giải đua xe địa hình với thể thức “có một không hai” mang tên Petrolimex Knock-Out the King - KOK 2023 được lựa chọn tổ chức tại Đô thị Du lịch NovaWorld Ho Tram, huyện Xuyên Mộc trong 2 ngày 29-30/7.

Khám phá vẻ đẹp rất khác của Bà Rịa-Vũng Tàu qua giải đua xe địa hình KOK 2023 ảnh 3

Giải KOK là một trong những sự kiện được chú ý nhất của cộng đồng đam mê bộ môn thể thao đua xe (motorsport) tại Việt Nam nói chung và giới đua xe địa hình nói riêng trong nhiều năm qua. Năm nay, KOK bước vào mùa giải thứ 5 tại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên Ban tổ chức lựa chọn một địa điểm tại khu vực phía Nam.

Điểm độc đáo của giải nằm ở chỗ kết hợp hoàn hảo đặc tính tốc độ của bộ môn đua xe việt dã đường trường (rally) trên thế giới với các kỹ năng điều khiển xe vượt qua địa hình hiểm trở đang thịnh hành trong nước. Thể thức đua đối kháng theo cặp kiểu “1 chọi 1” chính là “đặc sản” rất riêng của giải đua KOK, mang lại cho các tay đua và người xem sự máu lửa, phấn khích và tính cạnh tranh cao độ.

Với sự đồng hành của các nhà tài trợ, quy mô giải đấu Petrolimex Knock-Out the King - KOK 2023 được mở rộng hơn, chuyên nghiệp hơn và tiến đến gần hơn đẳng cấp quốc tế. Petrolimex KOK 2023 còn có một “sứ mệnh” đặc biệt là tìm ra những vận động viên xuất sắc nhất hướng tới các giải đua Châu Á.

Đường đua được thiết kế riêng với địa hình khắc nghiệt nhưng vẫn có những đoạn đường với khung cảnh đậm chất thơ tại Tropicana Park Hồ Tràm hứa hẹn đem đến cho các vận động viên và đặc biệt là khán giả theo dõi giải đua những trải nghiệm thú vị. Khu vực thi đấu cố định cũng cho phép khán giả thưởng thức dễ hơn cuộc so tài của các vận động viên trong từng lượt đấu, bao gồm cả những màn tăng tốc lẫn những cú bay vượt địa hình.

Ban tổ chức chia sẻ, ngoài những màn thi đấu mãn nhãn, còn có một đêm nhạc đặc biệt của ban nhạc rock Bức Tường được tổ chức ngay trong khuôn khổ Petrolimex KOK 2023. Những hoạt động phong phú, hấp dẫn của KOK 2023 cho thấy, đây không chỉ là sự kiện thể thao thuần túy, mà còn là ngày hội mang tính văn hóa cho cộng đồng, phát triển du lịch địa phương.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/kham-pha-ve-dep-rat-khac-cua-ba-ria-vung-tau-qua-giai-dua-xe-dia-hinh-kok-2023-post764161.html

  • Từ khóa