Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng

Thứ 5, 03.08.2023 | 09:33:21
257 lượt xem

Macan EV thuần điện sắp được ra mắt nhưng hãng xe Đức Porsche cho biết vẫn bán song song hai tùy chọn động cơ của dòng sản phẩm trong vài năm tới.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 1

Audi gần đây đã tung hình ảnh chiếc Q6 e-tron trong trạng thái hoàn chỉnh để trưng bày. Porsche cũng không "chậm chân" khi để lộ chiếc Macan chạy điện trước khi kết thúc quá trình thử nghiệm, sẵn sàng ra mắt thị trường toàn cầu.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 2

Hình ảnh được chụp bởi Carscoops cho thấy Porsche Macan chạy điện thay đổi toàn diện về ngoại thất. Đầu xe cắt xẻ mạnh hơn, nhiều hốc gió đậm chất thể thao. Cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt ẩn trong hốc gió, bên trên vẫn có cụm đèn khác nhưng mang thiết kế góc cạnh hơn Macan bản ICE (động cơ đốt trong) hiện tại.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 3

Ngoài ra, Porsche Macan EV không sử dụng nắp ca-pô kiểu vỏ sò đặc trưng trên các thế hệ Macan từ khi ra mắt đến nay mà dùng kiểu truyền thống. Tay nắm cửa phổ thông, trong khi các mẫu xe điện có xu hướng chuyển sang tay nắm cửa dạng ẩn vào thân xe.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 4

Kiểu dáng xe lạ mắt hơn khi mui vuốt dần về phía sau gần giống kiểu SUV lai Coupe, khiến đuôi có phần bầu bĩnh. Cụm đèn hậu LED đơn giản hơn Macan chạy xăng, nhiều khả năng chỉ gồm 2 tầng LED như "người anh em" 911 và dải đèn định vị nằm giữa.Cản sau được tối giản, không có hốc gió.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 5

Porsche cho biết bản EV không phải là sự thay thế cho Macan động cơ đốt trong. Hai mẫu xe sẽ tồn tại song song trong một vài năm. Thương hiệu Đức nói rằng không phải tất cả khách hàng của họ đều sẵn sàng chuyển sang xe điện.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 6

Nhà sản xuất ô tô xứ Stuttgart lo ngại về chất lượng của cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Bắc Mỹ, và họ được cho là đã chia sẻ với các đại lý ở Mỹ rằng Porsche sẽ xem xét lại quyết định loại bỏ Macan động cơ đốt trong vào năm 2025 hoặc 2026, dựa trên doanh số bán hàng trong 2 năm tới.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 7

Chưa có thông tin về hệ truyền động của Porsche Macan chạy điện nhưng những chiếc xe được chế tạo trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric - dùng chung giữa Audi và Porsche) sẽ có công suất tối đa là 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Trong khi đó, phiên bản mạnh nhất của Macan chạy xăng là GTS, có công suất chỉ ở mức 434 mã lực.

Porsche Macan EV chạy điện lộ diện, thiết kế khác đáng kể bản chạy xăng - 8

Không có mốc thời gian xác nhận sự kiện ra mắt của Porsche Macan EV nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm được trình làng trong vài tháng tới, trước khi mở bán vào năm 2024. Tính đến nay, Porsche chỉ có duy nhất dòng sản phẩm xe điện Taycan đang bán trên thị trường. Tại Việt Nam, mẫu xe này có giá bán 4,26-8,5 tỷ đồng chưa gồm các tùy chọn thêm.


Phan Hội

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/porsche-macan-ev-chay-dien-lo-dien-thiet-ke-khac-dang-ke-ban-chay-xang-20230803001827328.htm

  • Từ khóa