Trọng thể Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 tại Nghệ An

Thứ 3, 05.09.2023 | 14:51:14
276 lượt xem

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, ngày 5/9 (tức ngày 21/7 âm lịch), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn và tỉnh Nghệ An trọng thể tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 (21/7/1969-21/7/2023 (âm lịch).

Trang trọng tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54.

Cách đây 54 năm, vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 2/9/1969 (nhằm ngày 21/7 năm Kỷ Dậu), Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã đi xa. Dân tộc Việt Nam mất đi người Chiến sĩ Cộng sản lỗi lạc, suốt đời đấu tranh không mệt mỏi cho phong trào cách mạng. Người ra đi để lại muôn vàn niềm tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân và bạn bè trên toàn thế giới.

Trọng thể Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 54 tại Nghệ An ảnh 1

Các đại biểu và người dân mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn có Bác, vẫn luôn nhớ Bác vô cùng.

Lễ giỗ là dịp vô cùng đặc biệt để tưởng nhớ đến Người, ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và những cống hiến to lớn của Bác đối với quê hương, đất nước. Đồng thời cũng là dịp để tiếp tục nhắc nhở mỗi người dân thực hiện tốt hơn nữa Di chúc thiêng liêng của Bác.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta, nhân dân ta.

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tượng trưng cho tinh hoa của dân tộc, cho ý chí kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam suốt 4.000 năm lịch sử.

Thực hiện tâm nguyện của Người, 54 năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Nam Đàn nói riêng đã không ngừng nỗ lực thực hiện Di chúc của Bác. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hăng hái tham gia đóng góp sức người, sức của cho công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ, kiến thiết đất nước, tích cực đổi mới xây dựng quê hương, phấn đấu vươn lên và đã đạt được những kết quả vượt bậc trên các lĩnh vực.

Từ địa phương còn nhiều khó khăn, đến nay tỉnh Nghệ An đã có nhiều mặt khá, tốt; huyện Nam Đàn, đã có chín xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, năm xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Với tấm lòng kính yêu vô hạn và nhớ ơn Hồ Chủ tịch, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhất lời Bác dặn trong Di chúc và bức thư gửi quê hương.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thành kính dâng lên Người những nén tâm hương thơm nhất, những lời nguyện cầu tốt đẹp nhất, tình cảm trong sáng, sâu sắc và thiết tha nhất để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/trong-the-le-gio-chu-tich-ho-chi-minh-lan-thu-54-tai-nghe-an-post770897.html

  • Từ khóa