Một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Lạng Sơn

Thứ 5, 06.05.2021 | 00:00:00
1,721 lượt xem

Sáng 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn với phương châm “xét nghiệm rộng, khoanh vùng hẹp”.

Khu Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đã được phong tỏa.

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn được phong tỏa sau khi tiếp nhận bệnh nhân N.T.V.A., thường trú huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (mẫu bệnh phẩm được Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn xét nghiệm và khẳng định). Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị.

Lịch trình của bệnh nhân được Bệnh viện Phổi Lạng Sơn cho biết: Ngày 5-5, Bệnh viện Phổi Lạng Sơn tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân là N.T.V.A., (26 tuổi, Trú tại thôn Quyết Tiến, xã Tân Mỹ (Văn Lãng), hiện đang tạm trú trọ tại Đội 7, thôn Bầu, Kim Chung, Đống Đa (Hà Nội); nơi làm việc: Công ty TNHH Canon Việt Nam, khu công nghiệp Bắc Thăng Long, được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư chuyển đến.

Quá trình tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn, bệnh nhân được khám sàng lọc, thực hiện khai báo y tế, lấy máu, chọc hút dịch màng phổi xét nghiệm. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, có thông báo của Bộ Y tế, phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư. Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đã tiến hành cách ly bệnh nhân, lấy dịch hầu họng gửi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn xét nghiệm.

Kết quả vào lúc 12 giờ 5 phút ngày 6-5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn thông báo kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân N.T.V.A đã được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 điều trị.

Sáng cùng ngày, đã phong tỏa Bệnh viện Phổi Lạng Sơn, với phương châm: Xét nghiệm rộng, khoang vùng hẹp, lấy mẫu xét nghiệm số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị, sinh hoạt tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn là 350 người để xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn cũng đã liên lạc với chủ xe, cung cấp lịch trình và số điện thoại đối với 8 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân N.T.V.A. cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, để truy vết những người có liên quan đến bệnh nhân N.T.V.A.


HÙNG TRÁNG/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/mot-truong-hop-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-o-lang-son-644809/

  • Từ khóa