Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang

Thứ 2, 30.09.2024 | 14:36:20
64 lượt xem

Sáng 30-9, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị thành phố Ngã Bảy, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri thành phố Ngã Bảy và 3 huyện Phụng Hiệp, Châu Thành, Châu Thành A.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, báo cáo tóm tắt về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tám của Quốc hội; hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ bảy của Quốc hội đến nay.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn với cử tri. Ảnh: LÂM HIỂN 

Kỳ họp thứ tám khai mạc vào ngày 21-10 và dự kiến bế mạc vào sáng 30-11, với tổng số 29 ngày làm việc và tiến hành theo 2 đợt (đợt 1 từ ngày 21-10 đến hết ngày 13-11; đợt 2 từ ngày 20 tới sáng 30-11).

Tại Kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét 30 nội dung về công tác lập pháp; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác... Đây cũng là kỳ họp dự kiến khối lượng công việc trình Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay.

Phát biểu tại cuộc làm việc, cử tri cử tri thành phố Ngã Bảy và 3 huyện Phụng Hiệp, Châu Thành, Châu Thành A bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời bày tỏ niềm vui trước sự phát triển của tỉnh Hậu Giang, nhất là về cơ sở hạ tầng, đời sống của người dân được nâng cao.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÂM HIỂN 

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng; vấn đề thiếu giáo viên; chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), nhất là chính sách BHYT đối với thân nhân của thương binh; bảo đảm quyền lợi của người dân khi thực hiện thu hồi đất; những chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; những chính sách liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang
Các cử tri tham dự hội nghị. Ảnh: LÂM HIỂN 

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trân trọng cảm ơn đông đảo cử tri đã tham dự hội nghị.

Thông tin đến cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2024 là năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, khó lường. Nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp: Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát. Năm 2024, tăng trưởng GDP cả nước dự kiến đạt 6,8%-7%. Đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực. Đặc biệt, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, đối ngoại được tăng cường, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm, không có vùng cấm, giúp tạo niềm tin cho nhân dân, nhà đầu tư… Đặc biệt, uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: LÂM HIỂN

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề cụ thể được cử tri quan tâm. Chủ tịch Quốc hội cho biết, thời gian qua, Quốc hội đã nỗ lực, nghiên cứu đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng linh hoạt hơn, việc xây dựng pháp luật xuất phát từ thực tiễn, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, từ đó kịp thời khơi thông nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn, đáp ứng cao nhất yêu cầu phát triển của đất nước, sự mong đợi, kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

Về các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta đang đi đúng hướng, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng mạnh hơn.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÂM HIỂN

Đồng thời, tại Kỳ họp thứ tám có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân như dự thảo: Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Nhà giáo, Luật Việc làm (sửa đổi)… Những dự án luật này được kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ những vấn đề từ thực tiễn liên quan tới chính sách BHYT, việc làm, phát triển kinh tế xã hội... những vấn đề được cử tri quan tâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trao tặng 100 phần quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tới công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-tiep-xuc-cu-tri-tinh-hau-giang-796671

  • Từ khóa