Hà Nội: Nhiều cán bộ gửi đơn xin thôi làm lãnh đạo, quản lý

Thứ 7, 12.10.2024 | 09:36:08
103 lượt xem

Một số cán bộ ở Hà Nội tự nhận thức rõ về năng lực, trách nhiệm của mình nên đã làm đơn xin thôi nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý; nhiều cán bộ bị cho thôi làm nhiệm vụ hoặc bị bố trí công tác khác.

Ngày 11/10, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội chủ trì giao ban quý III với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã.

Báo cáo kết quả một năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố, ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, sau khi chỉ thị được ban hành, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 171-KH/TU ngày 14/8/2023 về việc thực hiện chỉ thị.

Theo ông Bảo, công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm. Sau kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ đã phát hiện 873 tổ chức, cá nhân có vi phạm và đã xử lý 368 tổ chức, cá nhân.

Hà Nội: Nhiều cán bộ gửi đơn xin thôi làm lãnh đạo, quản lý - 1

Ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: CTV).

Ông Bảo cho hay phương thức lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy có nhiều đổi mới, lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo những việc lớn, việc khó, phức tạp của thành phố; từ đó tạo động lực trong toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ của thành phố và địa phương, đơn vị...

Bên cạnh những kết quả đạt được, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cũng chỉ ra một số hạn chế như việc xây dựng chương trình công tác tại một số cơ quan, đơn vị còn mang tính hình thức, dàn trải; phân công trách nhiệm chưa rõ ràng, còn chồng chéo nhiệm vụ.

Ngoài ra, theo ông Bảo, năng lực thực tế của một số ít cán bộ chưa theo kịp với yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới.

Ông Bảo cũng cho rằng công tác bố trí, sử dụng cán bộ có trường hợp chưa đúng chuyên môn đào tạo, năng lực, sở trường. Công tác xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra công vụ của một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị còn mang tính hình thức, chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao.

Báo cáo về kết quả thực hiện Chỉ thị 24, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, cho biết huyện kiên quyết thay thế, điều chuyển cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu.

Theo ông Dũng, huyện cũng tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính quyền đô thị. Huyện Đông Anh đã cho thôi làm nhiệm vụ đối với 2 chủ tịch UBND xã, bố trí công tác khác với 4 bí thư đảng ủy.

Tại quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận này, cho hay cùng với quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 24 đạt kết quả tích cực, quận đã tiến hành giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chỉ thị đối với 7 tổ chức Đảng và 18 cá nhân.

Hà Nội: Nhiều cán bộ gửi đơn xin thôi làm lãnh đạo, quản lý - 2

Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cho biết một số cán bộ của quận làm đơn xin thôi nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý (Ảnh: CTV).

Theo ông Tâm, một số việc lớn, việc khó, quan trọng tồn tại từ nhiều năm của quận được chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, bước đầu tạo chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc phức tạp đã được xử lý dứt điểm như trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng…

"Chỉ thị số 24 đã tạo sức ép tích cực, một số cán bộ lãnh đạo đơn vị (cấp phòng và cấp phường) tự nhận thức rõ về năng lực, trách nhiệm của mình nên đã làm đơn xin thôi nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý", ông Tâm nói.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-nhieu-can-bo-gui-don-xin-thoi-lam-lanh-dao-quan-ly-20241011220201483.htm

  • Từ khóa