Đảm bảo lợi ích khách hàng

Thứ 5, 20.08.2020 | 11:18:40
485 lượt xem

Trong tháng 6/2020, Điện lực Bắc Sơn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Sơn (Agribank Bắc Sơn) ban hành thông báo đến người dân trên địa bàn thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn) về thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản. Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình soạn thảo, nội dung thông báo có đoạn không phù hợp, Điện lực Bắc Sơn và Agribank Bắc Sơn đã điều chỉnh nội dung thông báo và tổ chức xin lỗi người dân. Nội dung không phù hợp trong thông báo chưa


Lãnh đạo điện lực Bắc Sơn tuyên truyền về chủ trương, lợi ích của việc
thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho người dân
khu phố Lương Văn Tri, thị trấn Bắc Sơn

Nội dung thông báo nói về căn cứ thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; thời gian, địa điểm, các giấy tờ cần thiết để mở tài khoản tại Agribank Bắc Sơn. Sau khi thông báo được gửi tới người dân thuộc địa bàn thị trấn Bắc Sơn, nhiều người nhận thấy lợi ích của việc thanh toán tiền điện qua tài khoản, nên đã đến Agribank Bắc Sơn để mở tài khoản.

Tuy vậy, đến đầu tháng 7/2020, tờ thông báo do Điện lực Bắc Sơn phối hợp với Agribank Bắc Sơn ban hành trong tháng 6/2020 được một số cơ quan báo chí phản ánh. Trong thông báo có đoạn: “Từ tháng 7/2020, Điện lực Bắc Sơn sẽ không thu tiền điện bằng tiền mặt, các hộ gia đình thanh toán tiền điện bằng hình thức thanh toán qua tài khoản tại Agribank Bắc Sơn”, “Nếu gia đình ông (bà) không thực hiện theo đúng chủ trương trên thì Điện lực Bắc Sơn sẽ tạm ngừng cấp điện theo quy định”. Báo chí cho rằng thông báo có đoạn như trên là “ép” người dân sử dụng, và việc cắt điện nếu người dân không áp dụng việc thanh toán tiền điện qua tài khoản là không phù hợp.

Lý giải về điều này, lãnh đạo Điện lực Bắc Sơn và Agribank Bắc Sơn nhận trách nhiệm về những nội dung không phù hợp trong văn bản thông báo. Đồng thời, ngay sau khi có thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí, hai cơ quan đã thu hồi các thông báo trên, đồng thời ban hành thông báo mới đã bỏ các nội dung không phù hợp. Song song với đó, lãnh đạo Điện lực Bắc Sơn đến từng khu phố, hộ dân để giải thích và xin lỗi khách hàng về việc sai sót trong thông báo trước đó dưới sự chứng kiến của đại diện UBND thị trấn Bắc Sơn.

Ông Hoàng Văn Thìn, Giám đốc Điện lực Bắc Sơn cho biết: Do sơ suất, hai cơ quan đã ban hành thông báo có nội dung không phù hợp, dễ dẫn đến khách hàng hiểu lầm. Thực tế, điện lực không cắt điện của một khách hàng nào trên địa bàn theo các nội dung của thông báo. Hiện tại hai đơn vị không nhận được bất kỳ một đơn kiến nghị, phản ánh nào của khách hàng về nội dung thông báo (thông báo 25/6/2020) cũng như thiệt hại do thông báo gây ra.

Về phía ngân hàng, ông Lộc Đình Tượng, Giám đốc Agribank Bắc Sơn xác nhận, do sơ suất trong quá trình soạn thảo nên đã ban hành thông báo không phù hợp. Trên thực tế, thời gian qua, Ngân hàng vẫn thực hiện thanh toán tiền điện bằng tiền mặt cho khách hàng; đồng thời hướng dẫn người dân các thủ tục mở tài khoản tại chi nhánh.

Qua phản ánh của người dân trên địa bàn thị trấn Bắc Sơn, việc thanh toán tiền điện qua tài khoản về cơ bản là rất tiện lợi. Theo ông Vy Văn Duy, khối Lương Văn Tri, việc thanh toán tiền điện qua tài khoản người sử dụng không phải mất thời gian trực tiếp đến ngân hàng thực hiện giao dịch. Với suy nghĩ như vậy, tháng 6 vừa qua, ông Duy đã mở tài khoản tại ngân hàng nông nghiệp huyện để thanh toán tiền điện.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, việc ban hành thông báo đã không gây thiệt hại về sinh hoạt, sản xuất của khách hàng. Ông Nguyễn Hữu Đạt, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Sơn cho biết: Hiện nay, UBND thị trấn không nhận được đơn kiến nghị, phản ánh nào của người dân trên địa bàn về nội dung trong thông báo của Điện lực Bắc Sơn và Agribank Bắc Sơn ban hành, tâm lý của người dân về mua bán, sử dụng điện ổn định.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về nội dung thông báo có đoạn chưa phù hợp cho người dân trên địa bàn thị trấn Bắc Sơn, hai cơ quan ban hành văn bản đã nhận trách nhiệm, đồng thời, đã chỉnh sửa, ban hành thông báo mới phù hợp, đúng quy định, giải thích, xin lỗi khách hàng về sự việc nêu trên. Cùng với đó, việc ban hành thông báo có nội dung không phù hợp đã không gây thiệt hại đến sinh hoạt, sản xuất của người dân, các lợi ích của khách hàng được đảm bảo. Từ tháng 6/2020 đến nay, địa bàn có trên 660 khách hàng mở tài khoản để thanh toán tiền điện qua Agribank Bắc Sơn.

DUY PHÁT-TÂN AN/baolangson

http://baolangson.vn/kinh-te/306408-dam-bao-loi-ich-khach-hang.html

  • Từ khóa