Ngăn hàng lậu trên khâu lưu thông: Nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông

Thứ 4, 16.12.2020 | 15:02:51
475 lượt xem

Ngoài thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, trong hơn 11 tháng của năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, ngăn chặn 166 vụ vận chuyển hàng lậu, tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 3,9 tỷ đồng. Đây là năm lực lượng CSGT ngăn chặn được nhiều vụ việc nhất so với những năm trước.

Trong ngày 11/12/2020, Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh trong quá trình tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn 2 vụ vận chuyển hàng lậu với số lượng lớn. Qua đó, bắt giữ 2 xe ô tô đang vận chuyển gần 1,2 tấn nguyên liêu thuốc bắc, trị giá hàng hóa vi phạm gần 100 triệu đồng.

Cán bộ CSGT kiểm tra hàng hóa được vận chuyển trên xe chở khách

Thượng tá Dương Văn Toàn, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường điều tra cơ bản, triển khai biện pháp nghiệp vụ, tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng vận chuyển hàng hóa nhập lậu trên các tuyến đường. Đặc biệt là tăng cường cường kiểm soát, ngăn chặn trên các tuyến quốc lộ.

Không chỉ lực lượng của phòng CSGT, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng CSGT thuộc công an các huyện, thành phố cũng đã phát hiện, ngăn chặn 68 vụ vận chuyển hàng lậu tại các tuyến đường. Theo số liệu của Công an tỉnh, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh phát hiện, ngăn chặn 166 vụ vận chuyển hàng lậu, tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 3,9 tỷ đồng, tăng 97 vụ so với năm 2019.

Để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hành vi vận chuyển hàng hóa nhập lậu, bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động Nhân dân tố giác hành vi vận chuyển hàng hóa nhập lậu. Đặc biệt là tuyên truyền đối với chủ các quán ăn, điểm dừng, nghỉ trên các tuyến đường, nhất là các tuyến quốc lộ; vận động chủ các điểm dừng, nghỉ này quan sát, kịp thời thông báo cho đơn vị những xe có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu.

Theo quy luật, thời điểm này, nhu cầu tiêu thụ các loại hàng hóa trong nước sẽ tăng cao, đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu gia tăng hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhập lậu vào thị trường nội địa. Do vậy, lực lượng CSGT tiếp tục triển khai các biện pháp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng lậu trên khâu lưu thông.

Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, để ngăn chặn tình trạng vận chuyển hàng lậu trên khâu lưu thông, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, trong đó, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh bên cạnh thực hiện cao điểm về tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; tiếp tục tập trung kiểm soát các phương tiện vận tải trên các tuyến đường. Đặc biệt là tăng cường kiểm soát các phương tiện chở khách để kịp thời phát hiện việc cài cắm hàng lậu trên các loại phương tiện vận tải này.

Hiện tại, lực lượng CSGT đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng khác, chính quyền các huyện, thành phố để nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, qua đó triển khai phương án kiểm tra, kiểm soát và tổ chức ngăn chặn hiệu quả, góp phần hạn chế tối đa hàng lậu trên khâu lưu thông vào các tỉnh nội địa.


TRÍ DŨNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/329961-ngan-hang-lau-tren-khau-luu-thong-no-luc-cua-luc-luong-canh-sat-giao-thong.html

  • Từ khóa