Hội thảo công nghệ thiết bị và vật liệu vào sửa chữa cầu, đường bộ

Chủ nhật, 27.12.2020 | 09:40:46
575 lượt xem

Ngày 26/12/2020, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường bộ Lạng Sơn phối hợp với Hội Khoa học kỹ thuật cơ quan Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội thảo công nghệ, thiết bị và vật liệu trong sửa chữa, bảo trì đường bê tông asphalt và gia cường công trình cầu. Tham dự có lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải; Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh; các doanh nghiệp xây dựng cơ bản và gần 100 hội viên Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường bộ Lạng Sơn.


Chuyên gia Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường bộ Việt Nam báo cáo giải pháp công nghệ mới tại hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu được giới thiệu một số giải pháp công nghệ tiên tiến vào sửa chữa, gia cường, bảo vệ và nâng cấp cầu yếu tại Việt Nam nói chung và áp dụng sửa chữa cầu yếu của tỉnh Lạng Sơn nói riêng trong những năm gần đây.

Cụ thể như: công nghệ dán keo Epoxy S, Epoxy SW; công nghệ dán sợi thủy tinh keo SW; dán sợi Carbon keo SW…Tại Lạng Sơn một số công trình cầu đã được Sở Giao thông – Vận tải sửa chữa bằng các giải pháp công nghệ nêu trên như: cầu Pác Luồng huyện Tràng Định; cầu Bó Củng huyện Văn Lãng…

Đối với giải pháp sửa chữa, bảo trì đường bê tông nhựa asphalt hiện một số giải pháp công nghệ vật liệu mới được đưa vào sử dụng phổ biến như: giải pháp công nghệ hỗn hợp nhựa nguội; tái chế nóng tại chỗ; tái chế sâu và thảm phủ bê tông nhựa; cào bóc tái sinh…với chi phí rẻ và tăng tuổi thọ cho nền, mặt đường.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ và thiết bị vào sử chữa cầu, đường bộ đối với một số công trình cụ thể trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Mục tiêu của hội thảo nhằm bổ sung và cập nhật những công nghệ mới để Sở Giao thông – Vận tải Lạng Sơn và các chủ đầu tư tham khảo, nghiên cứu từ đó tham mưu cho UBND tỉnh triển khai công tác bảo trì kết cấu đường bộ, cầu đường bộ bảo đảm chất lượng, an toàn, mặt đường êm thuận và tiết kiệm chi phí.


TRANG NINH/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/332647-hoi-thao-cong-nghe-thiet-bi-va-vat-lieu-vao-sua-chua-cau-duong-bo.html

  • Từ khóa