Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức KFHI Hàn Quốc và Tổ hợp Samsung Việt Nam

Thứ 6, 18.08.2023 | 09:24:26
477 lượt xem

Chiều 17/8, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức KFHI Hàn Quốc và Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Lạng Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn (bên phải) trao đổi với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Choi Joo Ho và đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh để trao đổi về tình hình hoạt động của Ngôi trường Hy vọng Samsung và cùng bàn về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho rằng giữa Lạng Sơn (Việt Nam) và các địa phương, các đối tác của Hàn Quốc có nhiều tiềm năng để xây dựng quan hệ hợp tác trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng quà Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Đồng chí cũng thông tin tới đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Lạng Sơn, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, đồng thời nhấn mạnh kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh có thể đạt kết quả cao hơn nữa khi có sự tham gia của Công ty Samsung; từ đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Thay mặt đoàn công tác, ông Choi Joo Ho cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng cảm ơn chính quyền, các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc trong đó có Công ty Samsung nhập khẩu các linh kiện để thúc đẩy sản xuất.

Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, đại diện các sở, ngành và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã trao đổi, thảo luận về một số nội dung phía công ty đề xuất tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về vấn đề thông quan hàng hoá tại cửa khẩu.

Qua trao đổi, thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lạng Sơn luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc qua khu vực cửa khẩu của tỉnh. Đồng chí nhất trí với đề xuất hợp tác của phía Công ty Samsung đồng thời khẳng định mong muốn hai bên sẽ tiếp tục quan tâm, trao đổi để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn đã thông tin tới đoàn công tác về tình hình hoạt động của Ngôi trường Hy vọng Samsung do Công ty Samsung Electronics Việt Nam và tổ chức KFHI Hàn Quốc tài trợ.

Theo đó, Ngôi trường được khởi công xây dựng từ tháng 11/2021 trên địa bàn xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn và được khánh thành tháng 9/2022; chính thức đưa vào hoạt động từ đầu năm 2023. Hiện nay, Ngôi trường Hy vọng Samsung đang có gần 300 học sinh học tập ngoại khóa hoàn toàn miễn phí sau giờ học với các môn học như: tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Trung; các câu lạc bộ tin học, âm nhạc và thể thao. Ngoài ra, học sinh còn được tham gia các hoạt động khác do Tổ chức KFHI và nhà trường tổ chức.

Sau khi tham quan Ngôi trường Hy vọng Samsung, lãnh đạo hai bên đồng tình, thống nhất quan điểm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động của nhà trường, góp phần tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh.

Các đại biểu tham quan Ngôi trường Hy vọng Samsung


BẢO VY

https://baolangson.vn/kinh-te/604679-chu-tich-ubnd-tinh-lang-son-tiep-va-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-to-chuc-kfhi-han-quoc-va-to-hop-samsung-viet-nam.html

  • Từ khóa