Tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc

Chủ nhật, 12.11.2023 | 15:26:28
457 lượt xem

Sáng 12/11, tại Sóc Trăng, Trung ương Đoàn tổ chức tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức”. Trước đó, Trung ương Đoàn phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng khai mạc triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu khai mạc toạ đàm.


Dự tọa đàm có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và gần 200 đại biểu, khách mời là đoàn viên tiêu biểu và các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe chia sẻ về kết hợp nông nghiệp với công nghệ hiện đại, cơ hội tăng cường hiệu suất và bền vững môi trường, cải thiện chất lượng thực phẩm và kết nối nông dân với thị trường; những thách thức về chi phí, đào tạo, quy định, sự cần thiết thay đổi mô hình nông nghiệp truyền thống; những kiến thức, kinh nghiệm cần có cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp.

Tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc ảnh 1

Trung ương Đoàn trao tặng 50 bản đồ Việt Nam cho Tỉnh Đoàn Sóc Trăng.

Toạ đàm tập trung vào các chủ đề: Tương lai của nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và những thách thức cho những thế hệ nông dân trẻ hiện nay; xu hướng đưa nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào mục tiêu phát triển xanh, bền vững và trách nhiệm của thế hệ nông dân trẻ; nông nghiệp công nghệ cao; cơ hội trong nền công nghệ cao; thách thức của người lao động trong nền nông nghiệp công nghệ cao.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, đây là dịp để các nhà nông trẻ học hỏi, trau dồi kiến thức, từng bước tiếp cận và làm chủ kinh doanh trong thời đại số.

Sau diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp bảng đề xuất, kiến nghị của thanh niên nông thôn về các chính sách nông nghiệp. Các kiến nghị, đề xuất này sẽ được gửi cho lãnh đạo của các cơ quan có thẩm quyền để nghiên cứu.

Tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc ảnh 2

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

Trước đó, Trung ương Đoàn phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng khai mạc triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc.

Hội chợ diễn ra trong 2 ngày 12-13/11, trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của thanh niên nông thôn trên toàn quốc. Hội chợ được tổ chức cả trực tiếp và trực tuyến.

Triển lãm số là phương thức và xu thế để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại trong thời gian tới, qua đó tạo cơ hội cho thanh niên nông thôn kết nối, gặp gỡ và học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là cơ hội tốt để nghiên cứu, phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới cung cấp ra thị trường.

Tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc ảnh 3

Đoàn viên phát trực tiếp (livestream) giới thiệu các mặt hàng nông sản chất lượng.

Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc với hơn 40 gian hàng bày bán các sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền và các sản phẩm công nghệ cao... của các đại biểu nhận Giải thưởng Lương Định Của, các dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023, các mô hình kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, mạng lưới Lương Định Của toàn quốc và gian hàng của các đơn vị đồng hành.

Ban Tổ chức còn thực hiện các phiên phát trực tiếp (livestream) “Kết nối nông sản” để chào bán các sản phẩm nông sản trên không gian mạng và các sàn thương mại điện tử.

Trong đó, tại các khung giờ đặc biệt sẽ có sự tham gia của các chuyên gia, người dẫn dắt nổi tiếng (KOLs) cùng đồng hành quảng bá nông sản các vùng miền.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/toa-dam-nong-nghiep-cong-nghe-cao-co-hoi-va-thach-thuc-va-hoi-cho-nong-san-thanh-nien-toan-quoc-post782191.html#782191|zone-highlight-1185|0


  • Từ khóa