LSTV - Tính đến sáng ngày 9/9/2024, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho 152.696 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Hiện Công ty đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nỗ lực ngày, đêm dốc toàn bộ nhân lực, vật lực nhanh chóng khắc phục sự cố cấp điện trở lại cho khách hàng.
Theo đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại Lạng Sơn trong 3 ngày vừa qua từ ngày 07/9 và đến sáng ngày 09/9, lưới điện 110kV vận hành ổn định, 07/07 trạm biến áp 110kV vận hành bình thường, đảm bảo nguồn công suất cấp điện. Lưới điện trung hạ áp bị thiệt hại do giông lốc mạnh, mưa lũ chủ yếu trên các địa bàn huyện Lộc Bình, Đình Lập, Hữu Lũng, Chi Lăng, Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia và thành phố Lạng Sơn. Thống kê đến thời điểm hiện tại, mưa và gió bão đã gây sự cố hư hỏng 5 trạm biến áp phân phối; Gãy và sạt lở 14 cột trung áp, 252 cột hạ áp, ngập nước khoảng 1215 công tơ hạ áp, thiệt hại 3 trạm biến áp khách hàng và có trên 185 nghìn khách hàng bị mất điện.
Một số hình ảnh thiệt hại và sự nỗ lực khắc phục của Điện lực Lạng Sơn sau cơn bão số 3 Yag :
Công nhân Điện lực Thành phố xử lý sự cố do cây đổ vào đường dây
Điện lực Bắc Sơn kiểm tra đường dây sau bão
Nỗ lực làm việc ngày đêm nhanh chóng xử lý sự cố do bão cấp điện trở lại cho khách hàng
Thức xuyên đêm xử lý sự cố do bão
Nước lũ dâng cao sắp ngập cột điện tại huyện Văn Quan
Nước lũ tràn vào trạm 110kV Bình Gia
Cây đổ đường dây tại huyện Lộc Bình
Công nhân tìm đường vào trạm để xử lý sự cố trong đêm
Công nhân Điện lực Tràng Định đội mưa xử lý sự cố do bão
Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, đến nay đã khắc phục được hơn 267 vị trí cây đổ, gió cuốn vào đường dây trung áp, hư hỏng thiết bị và kéo nối khôi phục nhiều tuyến đường dây hạ áp, còn lại một số khu vực do nước lũ chia cắt đang tiếp tục xử lý.
Thu Huyền (Điện lực Lạng Sơn)