Công ty Điện lực Lạng Sơn: Nỗ lực đảm bảo an toàn điện cho người dân mùa mưa bão

Thứ 2, 23.09.2024 | 08:51:09
58 lượt xem

Hằng năm, khi đến mùa mưa, nguy cơ xảy ra các tai nạn về điện có chiều hướng gia tăng. Để chủ động phòng, tránh tai nạn có thể xảy ra, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc Điện lực thành phố Lạng Sơn (phụ trách địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc công ty, từ đầu mùa mưa bão (từ tháng 4/2024) đến nay, điện lực đã tổ chức kiểm tra định kỳ lưới điện đối với 21 đường dây trung thế, kết hợp phát quang được 142 khoảng cột, chặt tỉa được 750 cây các loại; thay thế 66 quả sứ cách điện bị rạn nứt không đảm bảo vận hành; khắc phục 90 vị trí cột điện hạ thế bị nghiêng, đổ… Đồng thời, điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 11 buổi tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh tai nạn về điện có thể xảy ra trong thời tiết mưa bão tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý.

Cán bộ Điện lực Văn Lãng kiểm tra, thay thế hệ thống công tơ cũ

Cán bộ Điện lực Văn Lãng kiểm tra, thay thế hệ thống công tơ cũ

Không chỉ Điện lực thành phố Lạng Sơn, từ tháng 4/2024 đến nay, nhằm hạn chế tối đa các tai nạn về điện trong mùa mưa bão, trước, trong và sau những đợt mưa bão, cán bộ các đơn vị điện lực phụ trách địa bàn các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp, đường dây, nâng cấp, cải tạo hệ thống điện, bảo đảm cấp điện an toàn cũng như hạn chế tối đa các tai nạn về điện xảy ra cho người dân.

Cụ thể, các điện lực tổ chức thay thế, bổ sung 122 vị trí cột dây dòng thoát sét, khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây 110kV; thay thế 6.296 quả sứ sứt mẻ, rạn nứt không đảm bảo cách điện; thay thế thay 42 bộ khóa treo sứ chuỗi, 276 bộ bu-lông và phụ kiện bị ăn mòn; 174 bộ xà, 589 bộ tiếp địa... Cùng đó, các đơn vị điện lực đã thực hiện 170 phiên phát quang toàn tuyến, giải phóng được 10km có nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.

Đặc biệt, các đơn vị điện lực cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện cho người dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ đầu tháng 4/2024 đến nay, điện lực phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền các xã, phường tổ chức được hơn 100 cuộc tuyên truyền lồng ghép về công tác an toàn hành lang lưới điện và an toàn điện cho người dân.

Nội dung tuyên tuyền tập trung về việc nâng cao hiểu biết cho bà con nhân dân về những nguy hiểm do vi phạm hành lang lưới điện, hướng dẫn người dân cách thức sử dụng điện an toàn, bảo vệ an toàn lưới điện, các biện pháp phòng, tránh tai nạn điện.

Ông Vũ Đình Toản, Trưởng Phòng An toàn, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trước các cơn bão, ngành điện đều phân công cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn trong thời tiết mưa bão như: ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước; hướng dẫn người dân bố trí lắp đặt đường dây dẫn, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng đã từng xảy ra trong những năm trước đó; lắp đặt các thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp;…

Được biết, không chỉ tuyên truyền trước khi xuất hiện mưa bão, sau các đợt mưa bão, điển hình như sau bão số 3, đối với các khu vực bị ngập nước nhiều ngày, các điện lực đã chỉ đạo cán bộ kiểm tra hệ thống điện cho hơn 6 nghìn hộ khách hàng bị ngập, và chỉ thực hiện thực hiện cấp điện trở lại khi đã kiểm tra đảm bảo các điều điện an toàn về điện.

Cùng đó, khi các hộ gia đình yêu cầu, cán bộ điện lực sẽ trực tiếp sửa chữa, khắc phục những nguy cơ có thể gây rò rỉ điện. Điều này góp phần đảm bảo an toàn điện cho các hộ gia đình trong quá trình sử dụng điện.

Chị Nguyễn Thị Loan (thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định) cho biết: Trong đợt mưa lớn do ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua, gia đình cũng bị ngập gần hết tầng 1. Ngay sau khi nước rút, cán bộ Điện lực Tràng Định đã đến hỗ trợ gia đình kiểm tra hệ thống điện, đồng thời hướng dẫn các thành viên trong gia đình cách phòng tránh các tai nạn về điện để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Trong bối cảnh mưa bão vẫn đang tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới, hiện ngành điện đang tiếp tục tổ chức tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn qua các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook…, nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin.

Đặc biệt, thông qua các hoạt động tuyên truyền an toàn điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã và đang giúp người dân có thêm kiến thức về sử dụng điện an toàn, phòng, tránh tai nạn điện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cong-ty-dien-luc-lang-son-no-luc-dam-bao-an-toan-dien-cho-nguoi-dan-mua-mua-bao-5022177.html

  • Từ khóa