Đây là đòn bẩy thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Hôm nay (27/4), Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đón thành công tàu mẹ CSCL BOHAI SEA của hãng tàu COSCO khai thác trên tuyến dịch vụ mới ACCI, kết nối trực tiếp Hải Phòng với bang California, Hoa Kỳ.
Tàu mẹ CSCL BOHAI SEA có trọng tải 121.824 DWT với sức chở 10.036 TEU, chiều dài 335m, là một trong 12 tàu khai thác trên tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương. Tuyến dịch vụ ACCI mới này có hải trình kết nối Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) – Shanghai – Ningbo - Long Beach - Oakland - Lianyungang - Shanghai - Ningbo - Shekou - Nansha - Singapore- Port Kelang- Nhava Sheva - Karachi - Colombo - Laem Chabang - TC-HICT.
Với tuyến dịch vụ ACCI này, hàng hoá từ Cảng TC-HICT được vận chuyển trực tiếp đến bờ Tây Hoa Kỳ, không phải trung chuyển như trước đây. |
Với tuyến dịch vụ này, hàng hoá từ Cảng TC-HICT được vận chuyển trực tiếp đến bờ Tây Hoa Kỳ không cần phải trung chuyển như trước đây giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí logistics và giảm thiểu rủi ro tại các đầu mối kết nối trung chuyển.
Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Cảng TC-HICT đánh giá cao sự tin tưởng và ủng hộ của hãng tàu COSCO khi tiếp tục triển khai tuyến dịch vụ mới cập cảng. Đây là đòn bẩy thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Cảng TC-HICT sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần vào sự phát triển của hệ thống cảng biển tại khu vực Hải Phòng nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.
Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) - liên doanh giữa TCT Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wan Hai (Đài Loan, Trung Quốc) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngày 13/5/2018. TC-HICT là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc với 2 bến cảng container dài 750 m, luồng tàu đạt độ sâu 13.4m, vũng quay tàu rộng 660m. Các thiết bị của cảng được đầu tư mới đồng bộ bao gồm 6 cẩu bờ STS lớn nhất Việt Nam, 24 cẩu bãi ERTG, 2 cẩu xoay cố định tại bến sà lan, cùng hệ thống quản lý, khai thác cảng TOPS-Expert và hệ thống cảng điện tử ePORT, eDO hiện đại. Cảng có thể tiếp nhận tàu container sức chở lên đến 12.000 TEU, trọng tải 132.000 DWT, sản lượng hàng hóa thông qua đạt 1,1 triệu TEU/năm./.
Thanh Nga/VOV.VN