Thế giới Di Động duy trì tăng trưởng dương nhờ các mô hình kinh doanh mới như điện máy xanh Supermini, bách hoá xanh "5 tỷ".
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10, với doanh thu hơn 8.700 tỷ và lợi nhuận sau thuế hơn 300 tỷ đồng, tăng 10% và 8% so với cùng kỳ năm 2019.
Lũy kế 10 tháng, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất hơn 90.000 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế gần 3.300 tỷ đồng (tăng 1%). Với kết quả này, công ty hoàn thành 82% kế hoạch doanh thu và 95% kế hoạch lợi nhuận.
Doanh thu và lợi nhuận 10 tháng của MWG. Ảnh: MWG.
Theo ban lãnh đạo MWG, bão và lũ lụt liên tiếp tại các tỉnh miền Trung trong tháng 10 khiến hơn 170 cửa hàng Thế giới Di Động và Điện Máy Xanh ở khu vực này bị gián đoạn hoạt động, ảnh hưởng đáng kể đến doanh số.
Trong bối cảnh đó, tăng trưởng của mảng kinh doanh này chủ yếu nhờ việc mở rộng chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX) Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
Tính tới cuối tháng 10, mô hình này đã có mặt tại 26 tỉnh khu vực Nam Bộ, Nam Trung Bộ và miền Bắc với tổng số 107 cửa hàng. Lũy kế từ khi bắt đầu triển khai, các chuỗi Điện Máy Xanh thu nhỏ đóng góp gần 250 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Ở mảng kinh doanh khác, các mặt hàng mới tiếp tục cho thấy tăng trưởng cao. Máy tính xách tay mang về gần 3.000 tỷ đồng, tăng 43%. Đồng hồ các loại đạt tổng doanh số hơn 1.200 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ, với hơn 887.000 sản phẩm bán ra.
Riêng với Bách Hóa Xanh (BHX), chuỗi này ghi nhận kỷ lục doanh thu mới trong tháng 10, vượt ngưỡng 2.000 tỷ đồng, tương đương tăng 8% so với tháng trước và 84% so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 10 tháng, Bách Hóa Xanh đóng góp 19% trong tổng doanh số. Chuỗi này đến cuối tháng 10 có 1.656 điểm bán với doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng là 1,2 tỷ đồng.
Theo ban lãnh đạo MWG, Bách Hóa Xanh tiếp tục chuyển đổi các cửa hàng đang kinh doanh tốt sang mô hình "5 tỷ" (diện tích >500m2) để tăng doanh thu, giảm sự pha loãng doanh số bình quân do hiệu ứng mở cửa hàng mới ở các thị trường tỉnh. Mô hình này đến nay xuất hiện tại 10 tỉnh Nam Bộ với tổng số 72 cửa hàng, đóng góp 11% trên tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh.
Minh Sơn/Vnexpress.net
https://vnexpress.net/the-gioi-di-dong-tang-truong-nho-mo-hinh-moi-4195024.html