Những trẻ mang hội chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASDs), trẻ trong quá trình phát triển có khó khăn trong kiểm soát cơ thể và vận động, ngôn ngữ, giao tiếp, hành vi, tương tác xã hội, điều tiết cảm xúc…cần can thiệp sớm, và hiểu đúng về nó.
Vừa qua, Trung tâm Giáo dục Special Em’s đã được ra mắt tại TP HCM, đây là cộng đồng gồm các nhà giáo dục, chuyên gia, phụ huynh, học sinh, những người ủng hộ giáo dục hòa nhập sẽ giúp thấu hiểu và đồng hành cùng phụ huynh trong các phương pháp hỗ trợ sự khác biệt của các em có nhu cầu đặc biệt, hành trình giáo dục các em sẽ không còn đơn độc.
Song song đó, hội thảo "Chăm sóc và giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt" đã diễn ra với sự tham dự của gần 100 gia đình, các chuyên gia, giáo viên, đại diện từ các trung tâm giáo dục đặc biệt, bệnh viện nhi…
Các giáo viên, chuyên gia chia sẻ tại hội thảo
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Thanh Bùi, nhà sáng lập Trung tâm Giáo dục Special Em’s, cho biết sau gần 10 năm hoạt động ở lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, trong ông có sự thôi thúc phải thành lập một trung tâm giáo dục đặc biệt để được hiện thực hóa việc tiếp cận với các trẻ em, đặc biệt bằng nhiều hình thức giáo dục khác nhau, phù hợp với từng em.
Th.Nguyễn/Nld.com.vn
https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/can-thiep-som-cho-tre-co-nhu-cau-dac-biet-20210123212947609.htm