Trường THPT Hữu Lũng: Vượt khó ôn thi tốt nghiệp THPT trong tâm dịch

Thứ 2, 07.06.2021 | 15:06:31
679 lượt xem

Thời gian qua, thầy và trò Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng đã khắc phục khó khăn, linh hoạt tổ chức ôn tập ngay cả khi nhiều giáo viên và học sinh nhà trường đang thực hiện cách ly y tế nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

So với các trường THPT toàn tỉnh thì Trường THPT Hữu Lũng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 bùng phát với 1 học sinh F0, 87 giáo viên cùng hàng trăm học sinh thuộc diện F1, F2. Trong đó, riêng khối 12 có tới 61 giáo viên và 51 học sinh đang phải cách ly y tế tập trung và cách ly theo dõi tại nhà. Do đó, việc ôn tập thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay đối với giáo viên, học sinh cuối cấp của trường càng trở nên khó khăn, vất vả hơn. Hiện thầy và trò khối 12 của trường đều phải dạy, học, ôn tập ở nhà hoặc trong khu cách ly.

Giáo viên Trường THPT Hữu Lũng ôn tập trực tuyến cho học sinh trong khu cách ly

Là 1 trong 7 thầy cô của trường thuộc đối tượng F1, bắt buộc phải cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với học sinh mắc Covid-19, cô giáo Nông Thị Tân Uyên, giáo viên Trường THPT Hữu Lũng (dạy ôn tập môn Ngữ văn khối 12) cho biết: Tôi là đối tượng F1 buộc phải cách ly tập trung nên việc dạy ôn tập cho học sinh đồng thời được triển khai ngay trong khu cách ly. Để không ảnh hưởng đến việc dạy ôn tập, tôi soạn bài đều đặn và tìm kiếm những đề văn hay để mỗi tuần thông qua phương pháp dạy học trực tuyến để lên lớp chia sẻ, hướng dẫn các em phương pháp làm bài thi môn Ngữ văn. Dẫu chỉ được nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính nhưng tôi và học trò rất nỗ lực dạy và ôn để có kết quả thi tốt nhất.

Cùng với nỗ lực tìm cách giảng dạy của giáo viên thì hiện nay, học sinh khối 12 ở Hữu Lũng cũng khắc phục hoàn cảnh khó khăn để tích cực ôn luyện kiến thức theo hướng dẫn của thầy, cô trong thời gian thực hiện cách ly phòng, chống dịch. Em Hoàng Thị Huệ Anh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hữu Lũng cho biết: Mặc dù thực hiện cách ly y tế nhưng em tham gia đầy đủ các buổi học trực tuyến của nhà trường. Cùng với đó, em chủ động lên mạng ôn luyện, làm các bài kiểm tra và giải các đề thi… với mong muốn sẽ đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Khó khăn về dịch bệnh, khoảng cách về địa lý, đường truyền Internet nhưng hơn 1 tháng qua, không gì có thể ngăn được quyết tâm của thầy cô và học sinh nhà trường. Họ vẫn nỗ lực để kết nối với nhau qua những chiếc điện thoại, máy tính nhằm trang bị đầy đủ lượng kiến thức để vượt qua kỳ thi THPT quốc gia với thành tích cao nhất.

Thầy giáo Nguyễn Thái Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hữu Lũng cho biết: Trường có hơn 1.750 học sinh, trong đó có 554 học sinh học sinh khối 12. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh cuối cấp theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 ôn tập kiến thức song song với chương trình môn học; giai đoạn 2 luyện đề; giai đoạn 3 tổng ôn. Đến thời điểm này, công tác ôn tập đã đạt 70% tiến độ đề ra, nhà trường đang bước vào giai đoạn 3, giai đoạn tổng ôn. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh, từ nay đến hết tháng 6/2021, ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên định hướng cho học sinh tìm hiểu về các dạng đề cũng như ra đề để các em luyện tập.

Mặc dù khó khăn vẫn còn ở phía trước khi mỗi ngày số lượng ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Hữu Lũng vẫn không ngừng tăng lên nhưng hơn tất cả, từ trong tâm dịch, thầy và trò Trường THPT Hữu Lũng quyết tâm vượt mọi khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức ôn tập hiệu quả, với mong muốn hoàn thành tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021.


HOÀNG TÙNG/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/giao-duc/427032-truong-thpt-huu-lung-vuot-kho-on-thi-tot-nghiep-thpt-trong-tam-dich.html

  • Từ khóa