Sôi nổi phong trào khuyến học trong nhà trường

Thứ 3, 20.07.2021 | 08:16:22
1,080 lượt xem

Thời gian qua, phong trào khuyến học trong các nhà trường được chú trọng. Hầu hết các trường học trong tỉnh đều thành lập được chi hội khuyến học và xây dựng được quỹ khuyến học góp phần động viên, khuyến khích học sinh, giáo viên thi đua dạy tốt, học tốt.

Hằng năm, Chi hội khuyến học Trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn thường xuyên vận động cán bộ, giáo viên, hội cha mẹ học sinh cùng các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, kịp thời khen thưởng, động viên học sinh vượt khó đạt học lực khá, giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 5 năm qua, chi hội đã vận động được hơn 600 triệu đồng ủng hộ quỹ khuyến học và tổ chức khen thưởng cho hơn 6.200 lượt học sinh, góp phần khích lệ các em vươn lên trong học tập. Cô Trần Thị Thu Huyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để phát triển công tác khuyến học, hằng năm, chi hội khuyến học nhà trường tích cực phối hợp với ban giám hiệu chỉ đạo đội ngũ giáo viên là hội viên chi hội tích cực nâng cao chất lượng giảng dạy; quan tâm, giúp đỡ học sinh trong học tập, qua đó nhiều giáo viên đã đăng ký tham gia. Từ năm 2016 đến nay, trường có hơn 200 lượt giáo viên tham gia giúp đỡ hơn 1.750 lượt học sinh tiến bộ. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền ủng hộ quỹ khuyến học, tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài…

Học sinh Trường THCS Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn tham gia phong trào “Nuôi lợn tình thương”

Không riêng đơn vị trên, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Sơn cũng đẩy mạnh hoạt động khuyến học. Hiện tại, toàn huyện có 58 chi hội khuyến học. Để phong trào khuyến học đi vào thực chất, hằng năm, Phòng GD&ĐT huyện đều vận động các nhà trường, cán bộ, giáo viên tham gia xây dựng quỹ khuyến học huyện với mức đóng góp trung bình là 50.000 đồng/người. Chi hội khuyến học các nhà trường còn vận động học sinh, phụ huynh, các tổ chức xã hội đóng góp quỹ khuyến học của trường. Từ số tiền đóng góp được, tổ chức khuyến học các cấp trên địa bàn đã  tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi và tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đánh giá của Hội Khuyến học tỉnh, không chỉ 2 đơn vị trên, phong trào khuyến học trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Các hội, chi hội khuyến học nhà trường đã có nhiều hoạt động. Hằng năm, chi hội khuyến học các nhà trường đã tích cực vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia xây dựng quỹ khuyến học, tạo nguồn khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích cao trong học tập, trao học bổng và hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn…

Về cách làm, vào đầu mỗi năm học, chi hội khuyến học các nhà trường đều lập danh sách những học sinh nghèo, cận nghèo, con mồ côi, con gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập… để có kế hoạch hỗ trợ, khen thưởng. Tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, chi hội khuyến học các trường trong toàn tỉnh đã hỗ trợ, khen thưởng khoảng 76.000 lượt học sinh với số tiền hơn 7,8 tỷ đồng.

Bà Lê Kim Hòa, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Hiện toàn tỉnh có 681 chi hội khuyến học trường học với hơn 19.700 hội viên; 100% cán bộ, giáo viên đều là hội viên của các chi hội. Trong đó, khối phòng GD&ĐT là 639 chi hội với hơn 17.560 hội viên; khối trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên là 41 chi hội với hơn 2.200 hội viên. Cùng với phong trào khuyến học ở khu dân cư, dòng họ, gia đình…, nhiều năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trong các trường học cũng được quan tâm đẩy mạnh, hầu hết các trường học trong tỉnh đều thành lập chi hội khuyến học. Phong trào khuyến học ở các nhà trường được đẩy mạnh, kịp thời khích lệ, động viên tinh thần học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động  lực học tập tốt hơn.

Được biết, trong thời gian tới, để phong trào khuyến học trong nhà trường có bước phát triển vững mạnh, chi hội khuyến học các trường tiếp tục năng động, sáng tạo trong thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài; tích cực tuyên truyền, huy động sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân trong công tác khuyến học, nhất là việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học; kịp thời biểu dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích trong học tập và rèn luyện.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/436062-soi-noi-phong-trao-khuyen-hoc-trong-nha-truong.html


  • Từ khóa