Tạo cầu nối đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp

Chủ nhật, 18.06.2023 | 09:26:49
877 lượt xem

Ngày hội Tuyển dụng tích hợp – Job Fair UFM năm 2023 do Trường Đại học Tài chính-Marketing (Bộ Tài chính) tổ chức ngày 17-6 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp và hàng nghìn sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày hội tuyển dụng tích hợp – Job Fair UFM năm 2023 có gần 60 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 3.000 vị trí công việc dành cho sinh viên từ thực tập, bán thời gian đến toàn thời gian. Các doanh nghiệp đưa đến sinh viên đa dạng các lĩnh vực tuyển dụng như: Ngân hàng, bất động sản, giáo dục, thương mại, marketing, kế toán, du lịch, nhà hàng, khách sạn...

Tại ngày hội, sinh viên cũng được trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm thông qua chuỗi chương trình “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, “Làm thế nào để “sạc pin” tinh thần hiệu quả?”...

Đông đảo sinh viên đến với ngày hội. 
Đông đảo sinh viên đến với ngày hội. 

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Tài chính-Marketing, ngày hội là cầu nối hữu hiệu giữa sinh viên với doanh nghiệp, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên có việc làm trước khi ra trường. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ phù hợp cho nhu cầu phát triển. Thông qua ngày hội, nhà trường nắm bắt kịp thời nhu cầu của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp để nhà trường tiếp thu và tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo.

Trao đổi với chúng tôi, các sinh viên đến với ngày hội đều cảm thấy hào hứng và ấn tượng với chuỗi hoạt động đa dạng, trong đó, các gian hàng tư vấn, tuyển dụng của doanh nghiệp luôn dành sự quan tâm đặc biệt của sinh viên. Mỗi doanh nghiệp có cách tiếp cận sinh viên khác nhau nhưng luôn tận tình hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm quý, thông tin hữu ích.

 Sinh viên tiếp cận với các gian hàng tư vấn, tuyển dụng của doanh nghiệp.
 Sinh viên tiếp cận với các gian hàng tư vấn, tuyển dụng của doanh nghiệp.

Bạn Lý Ngọc Trân (sinh viên Lớp 20DQN01, ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Tài chính-Marketing) bày tỏ: “Điều tôi thu nhận được qua ngày hội là những chia sẻ bổ ích từ đại diện các doanh nghiệp. Đây là những kinh nghiệm quý giúp tôi và các bạn sinh viên tiếp tục rèn luyện để chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai. Đó là yêu cầu về kỹ năng mềm, tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, khả năng xử lý các mối quan hệ...”.

Nguyễn Duy Khánh (sinh viên Lớp 21DMC2, ngành Truyền thông Marketing, Trường Đại học Tài chính-Marketing) cho rằng, sinh viên cần thêm nhiều ngày hội tuyển dụng việc làm để có cơ hội đến gần hơn với doanh nghiệp và có trải nghiệm thực tế.

 Sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội.
 Sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội.

Theo ông Ngô Quốc Hùng, Trưởng phòng Tuyển dụng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), hiện nay, chất lượng sinh viên ngành tài chính-ngân hàng khi ra trường đều có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, điều còn thiếu ở các em là sự trải nghiệm thực tế đối với vị trí công việc trong tương lai. Chẳng hạn, vị trí về tín dụng sẽ cần kỹ năng giao tiếp, bán hàng. Nếu sinh viên không chủ động trong tham gia các câu lạc bộ, làm thêm từ khi còn học đại học để gia tăng trải nghiệm thì chưa thể thuyết phục nhà tuyển dụng.

Do đó, ông Ngô Quốc Hùng cho rằng, sự tự tin, trau dồi kỹ năng mềm chính là "điểm cộng" lợi thế cho sinh viên trong quá trình tìm việc làm.


HÙNG KHOA

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/tao-cau-noi-dua-sinh-vien-den-gan-hon-voi-doanh-nghiep-731492

  • Từ khóa