Gần 2.500 giáo viên gửi tâm thư đến Chủ tịch Hà Nội, Bộ GD-ĐT nói gì?

Chủ nhật, 06.08.2023 | 15:15:54
294 lượt xem

Bộ GD-ĐT cho rằng đề xuất của giáo viên về việc bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp là có căn cứ

Liên quan đến vụ gần 2.500 giáo viên Hà Nội vừa gửi tâm thư đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Sở Nội vụ về vấn đề thăng hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN), Bộ GD-ĐT đã chính thức lên tiếng.

Gần 2.500 giáo viên gửi tâm thư đến Chủ tịch Hà Nội, Bộ GD-ĐT nói gì? - Ảnh 1.

Bộ GD-ĐT cho rằng đề xuất của giáo viên về việc bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp là có căn cứ

Theo Bộ GD-ĐT, việc thăng hạng CDNN từ hạng thấp lên hạng cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp được thực hiện thông qua hình thức thi và xét. Việc tổ chức thăng hạng CDNN bằng hình thức thi hay xét tại địa phương là theo lựa chọn của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tổ chức thi hoặc xét thăng hạng CDNN theo quy định của pháp luật.

Bộ GD-ĐT không có thẩm quyền bỏ quy định thi thăng hạng CDNN giáo viên và cũng không có thẩm quyền đề nghị địa phương thực hiện thống nhất theo một hình thức là xét thăng hạng.

Tuy nhiên, đề xuất của giáo viên về việc bỏ hình thức thi thăng hạng CDNN là có căn cứ. Bộ GD-ĐT nhận được văn bản gửi xin ý kiến từ Bộ nội vụ về việc bỏ hình thức thi thăng hạng CDNN trong dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, Bộ GD-ĐT đã có văn bản trả lời nhất trí với nội dung này. Hiện Bộ Nội vụ đang tham mưu Chính phủ bỏ hình thức thi thăng hạng CDNN.

"Bộ GD-ĐT đề nghị địa phương căn cứ tình hình thực tiễn cân nhắc, lựa chọn hình thức phù hợp để tổ chức thăng hạng CDNN giáo viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ và bảo đảm xác định được những giáo viên thực sự xứng đáng để thăng hạng CDNN trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật" - Bộ GD-ĐT cho hay.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, gần 2.500 giáo viên Hà Nội đã gửi tâm thư đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ về vấn đề thăng hạng CDNN.

Trong thư, các giáo viên mong muốn TP Hà Nội áp dụng xét duyệt thăng hạng cho các giáo viên đủ tiêu chuẩn thay vì tổ chức thi tuyển.

Theo các giáo viên, thăng hạng CDNN là một sự đãi ngộ, ghi nhận và khuyến khích về những thành tích, cống hiến của giáo viên. Nhưng việc thực hiện còn chưa đồng bộ giữa các địa phương, trong khi tỉnh này tổ chức xét, tỉnh khác lại phải thi, gây ra nhiều bất công.


Yến Anh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/gan-2500-giao-vien-gui-tam-thu-den-chu-tich-ha-noi-bo-gd-dt-noi-gi-2023080516115962.htm

  • Từ khóa