72 dự án tham gia cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2023

Thứ 5, 09.11.2023 | 09:27:04
802 lượt xem

Tối 8/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh Đoàn, tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2023.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong 1 ngày tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Tham dự cuộc thi có 59 đội đến từ các đơn vị trường có cấp THPT, phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các đội đã mang đến cuộc thi 72 dự án ở các lĩnh vực gồm: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội. Các dự án được trình bày theo gian hàng, tại đây các đội đã thuyết trình về sản phẩm dự thi, cùng đó giám khảo trực tiếp phỏng vấn và thành viên đội thi thực hiện phản biện đề tài, dự án.


Các đại biểu thăm quan gian trưng bày sản phẩm của các đội dự thi

Sau một ngày tổ chức cuộc thi, theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các ý tưởng, dự án có tính mới, sáng tạo, có tính ứng dụng cao, tập trung khai thác các sản phẩm, nguyên liệu sẵn có, đem lại những lợi ích cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng và xã hội.

Các hoạt động tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 22 giải Ba, 40 giải Khuyến khích cho các đội dự thi. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về các đội thi Trường THPT hữu Lũng với dự án PINA- Chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ quả dứa Hữu Lũng và Trường THPT chuyên Chu Văn An với dự án C’Mandarin – Một số sản phẩm gia dụng hữu cơ chiết suất từ vỏ quýt.


Học sinh thuyết trình về sản phẩm dự án dự thi

Thông qua cuộc thi nhằm tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, biến ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn của học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh.


Ban tổ chức trao giải Nhất cho các dự án xuất sắc tại cuộc thi


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/622822-72-du-an-tham-gia-cuoc-thi-hoc-sinh-sinh-vien-voi-y-tuong-khoi-nghiep-cap-tinh-nam-2023.html

  • Từ khóa