Vụ nhập viện sau bữa cơm ở trường: "Học sinh nằm la liệt, tôi thấy sợ"

Thứ 4, 25.09.2024 | 14:50:38
81 lượt xem

Phụ huynh của các học sinh bị nghi ngộ độc ở Trường THCS và THPT Kiên Hải (Kiên Giang) mong muốn ngành chức năng sớm điều tra nguồn gốc thức ăn mà học sinh được cung cấp ăn hằng ngày.

Liên quan đến vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi dùng cơm ở căn tin Trường THCS và THPT Kiên Hải (Kiên Giang), sáng ngày 25/4, bên ngoài phòng cấp cứu Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang, nhiều phụ huynh thấp thỏm chờ thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng.  

Vụ nhập viện sau bữa cơm ở trường: Học sinh nằm la liệt, tôi thấy sợ - 1

Bệnh viện sản - nhi tỉnh Kiên Giang đang điều trị cho một số học sinh có biểu hiện ngộ độc ở trường THCS và THPT Kiên Hải (Ảnh: N.Công).

Bà X. (phụ huynh của 1 trong 4 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang) kể lại thời điểm đưa cháu đi nhập viện với nhiều triệu chứng nôn, sốt, đau bụng,...

"Cháu tôi về nhà thì than buồn nôn, sau đó nôn liên tục, gia đình xót quá mới chở xuống bệnh viện thì được các bác sĩ chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm. Lúc xuống bệnh viện tôi mới thấy học sinh nằm la liệt, tôi thấy sợ", bà X. nói. 

Theo bà X., thông thường nếu ăn phải thực phẩm không vệ sinh, cháu bà chỉ tiêu chảy chứ không trở nặng và nôn nhiều như vậy. 

"Tôi mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để biết họ có mua đồ ôi thiu rồi nấu bán cho học sinh không", bà X. nhấn mạnh. 

Vụ nhập viện sau bữa cơm ở trường: Học sinh nằm la liệt, tôi thấy sợ - 2

Nhiều em học sinh vẫn còn trong tình trạng sốt li bì (Ảnh: N.Công).

Bà M. (phụ huynh một học sinh đang nằm tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải) cho biết, sau khi đưa con đến trung tâm này thì phát hiện tại đây cũng có nhiều học sinh khác cũng bị tiêu chảy, nôn, sốt, đau bụng,... 

"Thấy con nôn liên tục kèm tiêu chảy tôi có mua thuốc cho con uống nhưng không hết, sau đó tôi đưa con đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu thì thấy ở đây cũng có nhiều bạn cùng trường nhập viện giống con tôi. Con tôi không ăn vặt bên ngoài và chưa bao giờ bị như vậy", bà M. nói 

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cho biết, trong số các học sinh nhập viện thì 1 em được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột. Hiện tình hình sức khỏe của các học sinh ổn định, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị, dự kiến các em học sinh có thể xuất viện trong 4-5 ngày tới.

Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Trần Hót Lái - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Kiên Hải - để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên, người này nhiều lần không nhấc máy. Phóng viên cũng nhiều lần liên hệ với ngành chức năng xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải nhưng đều không liên lạc được. 

Đoàn Kiểm tra Y tế của huyện Kiên Hải đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căn tin trường để gửi về tỉnh xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân ngộ độc. 

Trước đó, theo báo cáo của Trường THCS và THPT Kiên Hải sáng 24/9, sau khi dùng cơm tại căn tin của trường này, một số học sinh của trường có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm như: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, sốt,... 12 học sinh khi ấy đã được đưa đến các trung tâm y tế để điều trị. 

Được biết, hiện tại số lượng học sinh nhập viện đã tăng và được chuyển đến nhiều bệnh viện khác nhau để điều trị. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-nhap-vien-sau-bua-com-o-truong-hoc-sinh-nam-la-liet-toi-thay-so-20240925090002698.htm

  • Từ khóa