Văn Quan: Hơn 300 học sinh tham gia chương trình truyền thông về giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình

Thứ 4, 16.10.2024 | 14:27:10
59 lượt xem

Ngày 15/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Văn Quan tổ chức chương trình truyền thông về giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình cho học sinh tại Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Văn Quan. Đây là chương trình đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc chương trình

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc chương trình

Thực hiện Kế hoạch số 34 ngày 01/3/2024 của Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh về việc thực hiện công tác gia đình trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Văn Quan tổ chức Chương trình truyền thông về giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình cho hơn 300 học sinh của Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Văn Quan.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chia sẻ, trao đổi với các em học sinh các nội dung về giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá ứng xử tốt đẹp trong gia đình. Đó là các giá trị đạo đức truyền thống của gia đình Việt Nam như: tình cảm, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, bố mẹ với con cái, con cháu hiếu thảo với ông bà cha mẹ; biết kính trên nhường dưới, san sẻ thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, hỗ trợ cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Tiếp đó, các em học sinh được nghe chuyên gia tâm lý, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn chia sẻ về chủ đề giáo dục giới tính, tình bạn, tình yêu ở tuổi vị thành niên. Trong đó nhấn mạnh đến văn hóa ứng xử giữa bạn bè cùng trang lứa, trong lớp, trong trường, mối quan hệ giữa bạn nam và bạn nữ; quan tâm giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống....

Các em học sinh tham gia chương trình

Các em học sinh tham gia chương trình

Cũng trong chương trình, các em học sinh đã tham gia thuyết trình về cách ứng xử của giới trẻ ngày nay đối với ông bà, cha mẹ; biểu diễn những tiết mục ca múa nhạc có chủ đề về gia đình, ca ngợi tình yêu gia đình, quê hương, đất nước; tham gia hoạt động giao lưu, hỏi đáp nhằm nâng cao hiểu biết về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Các em học sinh giao lưu với giảng viên trường Cao đăng Sư phạm Lạng Sơn

Các em học sinh giao lưu với giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Thông qua chương trình góp phần khẳng định và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đồng thời, giúp cho các em học sinh có nhận thức, hành động đúng đắn về lối sống, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội, trong các quan hệ bạn bè;... Từ đó, góp phần hoàn thiện đạo đức, nhân cách cho các em học sinh để xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, gìn giữ và phát huy các giá trị tốt đẹp trong gia đình, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/hon-500-hoc-sinh-tham-gia-chuong-trinh-giao-duc-dao-duc-loi-song-trong-gia-dinh-tai-huyen-van-quan-5025102.html

  • Từ khóa