ĐH Nội vụ Hà Nội hỗ trợ sinh viên nghèo, giảm học phí toàn trường

Thứ 7, 11.04.2020 | 15:06:37
584 lượt xem

ĐH Nội vụ thông báo giảm học phí cho toàn bộ sinh viên trong kỳ 2 và hỗ trợ bổ sung chi phí cho các sinh viên thuộc đối tượng chính sách.

Nhằm hỗ trợ tài chính giúp sinh viên khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của bệnh dịch Covid-19 và hoàn thành kế hoạch học tập năm học 2019-2020, ĐH Nội vụ Hà Nội đã quyết định triển khai gói hỗ trợ tài chính với tất cả sinh viên các lớp đại học chính quy dài hạn đã đăng ký tín chỉ và tham gia học tập kỳ II năm học 2019-2020. Tổng kinh phí của gói hỗ trợ này khoảng gần 2 tỷ đồng.

dich covid19: dh noi vu ho tro sinh vien ngheo hang thang, giam hoc phi toan truong hinh 1
Sinh viên ĐH Nội vụ Hà Nội tham gia hoạt động xã hội. 

Cụ thể, ĐH Nội vụ Hà Nội thông báo  sẽ hỗ trợ 6% học phí cho sinh viên các lớp đại học chính quy dài hạn đã đăng ký tín chỉ và thực tế học tập học kỳ II năm học 2019-2020.

Bên cạnh đó, trường cũng hỗ trợ bổ sung chi phí học tập 300.000 đồng/sinh viên thuộc các đối tượng chính sách xã hội gồm: sinh viên là thân nhân của người có công với cách mạng theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; sinh viên người dân tộc thiểu số hoặc dân tộc thiểu số rất ít người ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên; sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của nhà nước; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khác không thuộc các đối tượng nêu trên, có xác nhận của chính quyền địa phương.

Trao đổi với VOV.VN, PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, mục đích trước mắt của Nhà trường là hỗ trợ sinh viên một cách kịp thời, góp phần chia sẻ, động viên các em và gia đình cùng vượt qua những khó khăn bệnh dịch Covid-19. Trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục triển khai các bài giảng trực tuyến, hỗ trợ tập huấn, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật... tạo điều kiện tốt nhất để giảng viên truyền tải bài giảng trực tuyến đến các em sinh viên một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua các tổ chức đoàn thể như: Đoàn thanh niên, cựu sinh viên, Công đoàn..., trường sẽ phát động các sáng kiến và phong trào thi đua nhằm đa dạng hóa các hoạt động, nâng cao chất lượng dạy và học, huy động nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên hơn nữa để các em yên tâm học tập.

“Tập thể công chức, viên chức, giảng viên, người lao động trong toàn trường nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định, chỉ thị, hướng dẫn, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19, luôn chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Kỳ nghỉ kéo dài nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tiến độ học tập của sinh viên. Thời gian này, Nhà trường đang tích cực triển khai công tác đào tạo trực tuyến trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc học trực tuyến sẽ mang đến sự trải nghiệm bổ ích và thú vị cho các em, nhưng cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ và khó khăn, mong các em tiếp nhận với một tâm thế sẵn sàng và chủ động để việc học đạt được những kết quả tốt nhất”, Thầy Nguyễn Quốc Sửu chia sẻ./.


Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/dh-noi-vu-ha-noi-ho-tro-sinh-vien-ngheo-giam-hoc-phi-toan-truong-1035559.vov

  • Từ khóa