Khám trực tuyến, tư vấn sức khỏe miễn phí

Thứ 2, 09.08.2021 | 08:42:52
815 lượt xem

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp tại Hà Nội, Quận đoàn Hai Bà Trưng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã triển khai thực hiện mô hình phòng khám trực tuyến để hỗ trợ, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân qua điện thoại.

Phòng khám trực tuyến bắt đầu hoạt động từ ngày 19-7 với khung thời gian tư vấn từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày, qua số điện thoại cá nhân của 32 bác sĩ tình nguyện thuộc các chuyên ngành như: Tai mũi họng; răng hàm mặt, mắt; dịch tễ, tiêm chủng; nội tổng hợp, tim mạch, ung thư; dinh dưỡng, tâm thần, y học cổ truyền. Các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện trên địa bàn quận Hai Bà Trưng như: Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Dệt may, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Dinh dưỡng quốc gia...

Khám trực tuyến, tư vấn sức khỏe miễn phí
Ảnh minh họa/baoquangninh.com.vn 

Để phổ biến tới người dân, danh sách thông tin của 32 bác sĩ bao gồm họ và tên, chuyên ngành, đơn vị làm việc, khung giờ tư vấn, số điện thoại liên hệ đã được tổng hợp, tuyên truyền qua trang fanpage trên mạng xã hội của Quận đoàn Hai Bà Trưng và các đoàn phường trực thuộc. Đồng thời, danh sách này cũng được gửi đến đến từng phường, từng chi hội người cao tuổi, cựu chiến binh của quận. Qua đó, người dân có thể tra cứu và gọi điện để được giải đáp những thắc mắc về sức khỏe.

Bác sĩ Phạm Văn Khang, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chia sẻ: “Từ khi phòng khám trực tuyến hoạt động đến nay, tôi đã nhận được khá nhiều cuộc điện thoại từ người dân. Trong đó, nhiều ý kiến còn do dự về mức độ an toàn của vaccine phòng Covid-19. Các câu hỏi thắc mắc đều xoay quanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19; những trường hợp được tiêm, hoãn tiêm, chống chỉ định... Bằng tất cả khả năng và trách nhiệm của mình, tôi đã tư vấn, giúp người dân có cách hiểu đúng”.

Tốc độ lây lan nhanh chóng của đại dịch Covid-19 đã khiến tâm lý của một số người bị tổn thương, trong đó có chị Nguyễn Thị Hà (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). Mặc dù không đến bệnh viện nhưng chị đã hoàn toàn yên tâm khi được bác sĩ tâm lý tại phòng khám trực tuyến tư vấn. Chị Nguyễn Thị Hà cho biết: “Dịch Covid-19 khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó, trong thời gian cách ly xã hội cần hạn chế ra ngoài, nên tinh thần tôi căng thẳng, dẫn đến mất ngủ. Qua tư vấn của bác sĩ, tôi đã bớt lo lắng, sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục tại nhà, lựa chọn nguồn thông tin chính thống và tích cực để tiếp nhận, tăng hoạt động có ích... để có tâm lý tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Theo tôi, sự ra đời của phòng khám trực tuyến là rất hữu ích và cần thiết cho người dân”.

ĐOÀN THẢO/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/y-te/suc-khoe-tu-van/kham-truc-tuyen-tu-van-suc-khoe-mien-phi-667846


  • Từ khóa