Bạn sẽ không bao giờ bỏ bữa khi nhận ra những điều này

Thứ 4, 06.09.2023 | 09:57:45
305 lượt xem

Có vô vàn lý do khiến ai cũng có thể từng bỏ bữa, nhưng những điều dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về thói quen này.

"Thắt lưng buộc bụng", "bóp mồm bóp miệng" không chỉ là thành ngữ của ông bà xưa mà còn là tình trạng chung của người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ. Giữa những nhịp hối hả và bất ổn của cuộc sống chớm tự lập, thời buổi "bão giá" và thị trường lao động ảm đạm, người trẻ đang lần đầu đối diện với những nỗi lo lớn về quản lý chi tiêu. Từ đó kéo theo việc ăn uống qua loa, thậm chí bỏ qua một hay vài bữa ăn trong ngày bỗng dưng trở thành "bình thường mới" với Gen Z.

Thực tế là, những lý do đáng chú ý dưới đây có thể sẽ làm bạn phải thay đổi góc nhìn và nhận ra, việc duy trì chế độ ăn uống đầy đủ là tối ưu và hoàn toàn có thể thực hiện.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Dinh dưỡng không chỉ tác động đến cơ thể mà còn quyết định sự phát triển tâm trí. Việc ăn uống đủ bữa vì vậy có ý nghĩa lớn, khi mà sức khỏe não bộ chính là chìa khóa để tăng cường khả năng sáng tạo và tư duy phản biện vốn đóng vai trò quan trọng cho việc chứng tỏ bản thân trong môi trường chuyên nghiệp. 

Bạn sẽ không bao giờ bỏ bữa khi nhận ra những điều này - 1Ăn đủ bữa giúp tăng cường sức khỏe não bộ (Ảnh: Dreamstime).

Duy trì ăn đủ bữa, đủ chất sẽ góp phần đảm bảo nguồn nhiên liệu cần thiết cho não. Ví dụ, chất béo Omega-3 trong thực phẩm như cá hồi đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ não khỏi tổn thương và tăng cường truyền tải thông tin giữa các tế bào. Cùng với đó, việc bổ sung các vitamin và chất chống oxy hóa vào thực đơn còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và sự tập trung.

Vì vậy, khi áp lực càng tăng cao, người trẻ càng cần duy trì khẩu phần ăn ổn định và cân đối, để có thể duy trì khối óc nhanh nhạy trước mọi thách thức.

Tăng khả năng hoạt động hàng ngày

Thế hệ trẻ ngày nay thường phải đối mặt với lịch trình bận rộn, từ học tập, công việc cho đến tham gia các hoạt động xã hội. Để duy trì nguồn năng lượng dồi dào, chế độ ăn uống đúng - đủ bữa là rất quan trọng.

Đặc biệt, bữa ăn quan trọng nhất nhưng cũng thường bị Gen Z lơ là nhất chính là bữa sáng. Được ví như "bữa tiệc cho tinh thần", đây không chỉ đơn thuần là dịp "sạc pin" cho cơ thể mà còn là cơ hội để bắt đầu một ngày mới với năng lượng tích cực và tinh thần sảng khoái.

Bạn sẽ không bao giờ bỏ bữa khi nhận ra những điều này - 2Ăn đủ bữa giúp người trẻ duy trì năng lượng suốt ngày dài bận rộn (Ảnh: Dreamstime).

"Mình cũng như bao bạn khác thôi, trước cũng hay nhịn lắm, từ khi chịu khó ăn uống đều đặn buổi sáng là thấy khác hẳn", Huy Trần (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ.

"Ăn đủ bữa thấy tỉnh táo, phấn chấn hơn, nhiều năng lượng hơn nên cũng hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Chứ nói thật đói bụng là chẳng muốn làm gì nữa. Quan trọng là cũng nhờ vậy mà trong thời buổi khó khăn này, mình vẫn duy trì được sự năng động, tự tin trong mọi tình huống. Có thực mới vực được đạo mà", Huy Trần nói.

Các giải pháp ăn uống tiết kiệm thông minh

Việc duy trì đủ ba bữa mỗi ngày thực chất không hề khó với Gen Z khi công nghệ đã mang đến nhiều giải pháp hiện đại giúp họ tiết kiệm chi phí ăn uống một cách hợp lý.

Về bí quyết duy trì việc ăn sáng đều đặn, Huy Trần bật mí thêm: "Trước thì mình tự nấu ở nhà hoặc tiện trên đường đi làm có gì ăn đó, mà thấy hơi tốn tiền, tốn thời gian, rồi ăn vài món mãi cũng chán nữa. Gần đây khám phá ra cái "Giao hàng tiết kiệm" trên GrabFood, giải quyết được đúng vấn đề của mình luôn. Thời gian ship lâu hơn thì mình tận dụng order từ trước khi đi làm rồi đến văn phòng nhận là vừa đẹp. Tiết kiệm được khoảng 3.000 đồng mỗi lần, mà lại vô vàn món ngon để "quẹo lựa" mỗi ngày, siêu hời nha".

Bạn sẽ không bao giờ bỏ bữa khi nhận ra những điều này - 3GrabFood đẩy mạnh thông điệp "Chọn tiết kiệm. Đừng bỏ bữa" đến người dùng (Ảnh: GrabFood).

Có thể thấy, các ứng dụng đặt đồ ăn đã và đang trở thành lựa chọn tiết kiệm thông minh phổ biến với giới trẻ. Bên cạnh tính năng lựa chọn hình thức giao đồ ăn: ưu tiên - nhanh - tiết kiệm, GrabFood còn đẩy mạnh thông điệp "Chọn tiết kiệm, đừng bỏ bữa" với loạt chương trình như GrabNgonRẻ hay Triệu món 33.000 đồng giúp người dùng dễ dàng đưa ra những lựa chọn ăn uống lành mạnh phù hợp với ví tiền của mình.

Như vậy, bên cạnh những lợi ích dễ nhận thấy về sức khỏe, việc Gen Z hoàn toàn có thể tiếp cận các cách thức chi tiêu ăn uống tiết kiệm trong tầm tay ngay trên các ứng dụng đặt đồ ăn cũng chính là một lý do quan trọng loại việc bỏ bữa khỏi thói quen của người tiêu dùng trẻ hiện đại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/ban-se-khong-bao-gio-bo-bua-khi-nhan-ra-nhung-dieu-nay-20230906053152179.htm


  • Từ khóa