Lạng Sơn chính thức có biểu trưng và khẩu hiệu du lịch

Thứ 5, 16.12.2021 | 11:11:22
1,040 lượt xem

LSTV - Ngày 15/12/2021, Sở VHTT&DL Lạng Sơn tổ chức Lễ công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn. Dự buổi lễ có đ/c Dương Xuân Huyên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, “Biểu trưng” hay còn gọi là “Logo” du lịch tỉnh Lạng Sơn được tạo hình cách điệu hình ảnh ngọn núi Mẫu Sơn hùng vĩ, trùng điệp – là nơi giao thoa của mây núi, đất trời, là nơi hội tụ của những nét tinh hoa văn hóa dân tộc Xứ Lạng. Bên cạnh đó, hình ảnh bông hoa Đào Mẫu Sơn là điểm nhấn của biểu trưng, thể hiện sức sống mãnh liệt, vượt qua giá rét, khắc nghiệt của khí hậu lạnh giá vùng núi Mẫu Sơn vẫn căng đầy nhựa sống mà đâm chồi, nảy lộc, đơm hoa. Sắc đỏ thắm của hoa đào được sử dụng làm màu của biểu trưng, tạo cảm giác mềm mại nhưng mang đầy sức sống của mùa xuân. Ở một góc nhìn khác, hình ảnh hoa đào trên đỉnh núi Mẫu Sơn cũng là biểu tượng của mặt trời lúc bình minh, thể hiện khát vọng, niềm tin vào một tương lai tươi sáng, một “bình minh mới” sẽ đến với du lịch Lạng Sơn nói riêng và sự phát triển của xứ Lạng nói chung. “Slogan” hay còn gọi là “Khẩu hiệu”: “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” là câu ca dao xưa, dễ nhớ, dễ thuộc, gắn với lịch sử như lời mời gọi du khách đến với Lạng Sơn. 

Khẩu hiệu và biểu trưng của du lịch tỉnh Lạng Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên nhấn mạnh việc sử dụng chính thức biểu trưng, khẩu hiệu du lịch nhằm nhận diện thương hiệu, định vị Lạng Sơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quốc tế. Qua đó, góp phần xúc tiến, quảng bá du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đưa du lịch Lạng Sơn đến gần hơn nữa với các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước. Để công tác quản lý khai thác giá trị biểu trưng, khẩu hiệu du lịch Lạng Sơn đạt hiệu quả cao nhất, đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi và ứng dụng, sử dụng biểu trưng, khẩu hiệu du lịch Lạng Sơn trong các sự kiện, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Lạng Sơn đến với du khách trong và ngoài nước. Đ/c cũng đề nghị trong thời gian tới ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục quan tâm xúc tiến các hoạt động du lịch, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh covid-19, góp phần đưa ngành du lịch đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Lạng Sơn./.

Thuý Ngân

  • Từ khóa