Niềm vui đường mới

Thứ 3, 01.02.2022 | 09:38:47
630 lượt xem

Năm nay, mùa xuân như đến sớm hơn với người dân 2 xã: Minh Sơn và Vân Nham (huyện Hữu Lũng), bởi bà con nơi đây rất đỗi vui mừng, phấn khởi khi tuyến đường liên thông 2 xã đã được bê tông hoá. Chẳng những người dân, học sinh đi lại thuận tiện mà việc giao thương hàng hoá dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Trước đây, tuyến đường nối từ xã Vân Nham qua thôn Đồn Vang, thôn Văn Miêu của xã Minh Sơn là đường đất, nắng bụi, mưa lầy, người dân đi lại rất vất vả. Cũng bởi vậy, mong ước lớn nhất của người dân nơi đây trong nhiều năm qua là sớm có đường bê tông để bà con di chuyển thuận lợi. Tại các cuộc họp thôn, tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền cùng cơ quan chức năng xem xét, đầu tư sửa chữa để Nhân dân được đi lại thuận tiện hơn.

Tuyến đường nối hai xã Minh Sơn – Vân Nham được hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại thuận tiện

Đến nay, niềm mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực khi công trình tuyến đường Minh Sơn – Đô Lương (nay là xã Vân Nham) được Nhà nước đầu tư xây dựng, thay thế toàn bộ từ đường đất thành đường bê tông. Theo thiết kế, công trình có chiều dài 5,6 km, có điểm đầu tại km92+00/quốc lộ 1A, thuộc xã Minh Sơn và điểm cuối tại Km7+752 thuộc tuyến đường thị trấn Hữu Lũng – Vân Nham, mặt đường rộng 3,5 m, kết cấu mặt đường đá dăm tiêu chuẩn láng nhựa, những đoạn có độ dốc và đoạn thường xuyên bị ngập lụt mặt đường được bê tông xi măng, tải trọng mặt đường 10 tấn. Tổng mức đầu tư công trình hơn 9 tỷ đồng sử dụng vốn dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Ông Lý Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn cho biết: Tháng 12/2020, khi có thông tin về chủ trương xây dựng con đường, chúng tôi đã thông báo tới bà con 2 thôn có đường chạy qua và cùng họp dân để lên phương án hiến đất làm đường. Người dân rất đồng tình và ủng hộ hết lòng để công trình được triển khai thuận lợi. Theo đó, có 44 hộ hiến đất làm đường, hộ hiến nhiều nhất trên 100 m2, hộ ít hơn thì cũng trên 60 m2.

Nhờ sự đồng thuận của người dân, đến hết tháng 12/2021, công trình tuyến đường Minh Sơn – Vân Nham đã hoàn thiện. Con đường được đưa vào khai thác sử dụng cận kề dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 giúp người dân có thêm nhiều niềm vui mới khi xuân về.

Những ngày này, nhìn những chiếc xe gắn máy của người dân chở hàng hoá qua lại, những chiếc xe đạp sạch sẽ của học sinh nối thành hàng đi qua, ông Nguyễn Văn Sơn, thôn Văn Miêu, xã Minh Sơn dường như vui hơn. Ông Sơn phấn khởi: Năm nay, con đường về đến tận nhà, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy, đường trơn trượt nữa, học sinh đi lại dễ dàng hơn, người dân chúng tôi ở đây rất vui mừng, phấn khởi, nhất là lại đúng vào dịp tết đến xuân về.

 Cùng chung niềm vui như ông Sơn, bà Sầm Thị Thơm, thôn Đồng Hỷ, xã Vân Nham cho biết: Trước đây, tuyến đường nối hai xã Vân Nham – Minh Sơn còn đường đất, mỗi lần có việc đi đâu, hễ vào trời mưa là tôi phải xắn quần ngang gối để đi. Giờ Nhà nước đầu tư làm đường mới sạch đẹp, chúng tôi đi lại thuận lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là việc tiêu thụ nông sản, mua bán hàng hoá cũng dễ dàng hơn.

Đối với người dân 2 xã Minh Sơn và Vân Nham, con đường hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác thực sự là động lực mạnh mẽ để vươn lên. Đó là con đường ý Đảng, lòng dân, tạo cho người dân nơi đây có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.


HỒ DUNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/474713-niem-vui-duong-moi-2.html

  • Từ khóa