Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng: Nối dài nhịp cầu yêu thương

Thứ 2, 11.04.2022 | 14:29:12
867 lượt xem

Trong những năm qua, Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng) đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhân văn sẻ chia khó khăn đối với người nghèo, người yếu thế trên địa bàn huyện. Qua đó, chi hội đã thực sự trở thành nhịp cầu kết nối yêu thương để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo góp phần cùng chính quyền địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng được thành lập từ tháng 10/2016 với 10 thành viên, đến nay, chi hội đã có 60 thành viên chính thức. Mặc dù các thành viên khác nhau về nghề nghiệp, độ tuổi, địa vị xã hội nhưng mỗi người đều có chung lòng nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, không ngại khó khăn để đem công sức, mối quan hệ của mình để kết nối, sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến với người nghèo, người yếu thế.

Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng hỗ trợ vật tư y tế cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hữu Lũng

Chị Đỗ Thị Hậu, Chi hội trưởng Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng cho biết: Với tôn chỉ hoạt động “ở đâu có khó khăn là chúng tôi có mặt”, trong 5 năm qua, chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện thiết thực để vận động, kêu gọi nguồn lực từ các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn quỹ của chi hội. Đối tượng hỗ trợ, giúp đỡ cũng được chi hội rà soát, lựa chọn kỹ lưỡng nhằm tránh tình trạng 1 trường hợp được hỗ trợ quá nhiều còn các hoàn cảnh khó khăn khác thì bị bỏ lại phía sau…

Với mục đích và cách làm trên, từ năm 2016  đến 2021, chi hội đã tiếp nhận được gần 3 tỷ đồng từ các tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ trên 4.000 lượt người nghèo, yếu thế, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Đơn cử trong tháng 5/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, chi hội đã vận động được gần 36 triệu đồng hỗ trợ chị Hoàng Thị Nhung, thôn Đồng Bé, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng chi trả viện phí khi sinh non 3 bé gái. Chị Nhung xúc động cho biết: Do sinh non nên lúc đó, 3 con của tôi đều nhẹ cân (chỉ có 1 kg/bé) phải điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang nên tốn rất nhiều chi phí, trong khi đó, gia đình tôi có hoàn cảnh rất khó khăn. Rất may được Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng biết thông tin và giúp đỡ kịp thời nên gia đình tôi có thêm điều kiện để chi trả viện phí, chăm sóc, điều trị cho các con, đến nay, các con tôi đã phát triển bình thường và khỏe mạnh. Vợ chồng tôi rất cảm ơn việc làm nhân văn của chi hội.

Với những kết quả nổi bật đạt được trong công tác thiện nguyện, năm 2021, Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng đã nhận được giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2016 – 2021 và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

“Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng là điểm sáng trong tổ chức các hoạt động thiện nguyện, là nhịp cầu nhân ái kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời khó khăn, yếu thế để san sẻ yêu thương. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng cách làm của Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng để từ đó địa bàn có thêm nhiều tổ, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện được thành lập và  hoạt động quả, giúp đỡ được nhiều hơn nữa những trường hợp khó khăn”.

Bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/492392-chi-hoi-thien-nguyen-huu-lung-noi-dai-nhip-cau-yeu-thuong.html

  • Từ khóa