Đình Lập: Trên 1.500 người được khám miễn phí các bệnh về mắt

Thứ 7, 02.07.2022 | 15:34:37
567 lượt xem

Từ ngày 20/6 đến 1/7/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Đình Lập phối hợp với Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho người dân của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đình Lập.



Bác sỹ Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội khám các bệnh về mắt cho người dân thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập

Theo đó, các y, bác sỹ Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội đã khám, cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho trên 1.500 người là các đối tượng: gia đình chính sách; người có công với cách mạng; nạn nhân chất độc da cam; người nghèo và những người mắc các bệnh về mắt. Các đối tượng tham gia chương trình sẽ được khám các bệnh về mắt như: Đo thị lực, kiểm tra và phát hiện các bệnh về mắt trên máy sinh hiển vi, kiểm tra đáy mắt, tư vấn các phương pháp điều trị và giải đáp thắc mắc các câu hỏi của bệnh nhân sau khi được bác sỹ thăm khám.

Trong quá trình khám, các bác sỹ đã phát hiện gần 100 người mắc các bệnh về mắt và đã đăng ký với Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội phẫu thuật thay đục thủy tinh thể, màng, mộng mắt. Những bệnh nhân đăng ký xuống bệnh viện phẫu thuật sẽ được bệnh viện hỗ trợ kinh phí đi lại, chi phí ăn uống trong quá trình phẫu thuật mắt.

Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh với Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội nhằm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe tốt nhất đối với những đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo trên địa bàn tỉnh.


HẢI ĐĂNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/suc-khoe/510545-dinh-lap-tren-1-500-nguoi-duoc-kham-mien-phi-cac-benh-ve-mat.html


  • Từ khóa