Đại hội Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV

Thứ 7, 30.07.2022 | 09:04:07
645 lượt xem

Ngày 29/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các CCQ tỉnh, Hội CCB tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và 48 đại biểu CCB tiêu biểu đại diện cho 355 hội viên CCB trong khối.

Hiện nay, Hội CCB Khối CCQ tỉnh có 18 tổ chức hội trực thuộc, 41 chi hội cơ sở với 355 hội viên. Nhiệm kỳ 2017 – 2022, các cấp Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đội ngũ cán bộ, hội viên luôn có phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, gương mẫu trong công tác. Tỷ lệ cán bộ, hội viên giữ các cương vị lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh chiếm 22,6%.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành khóa mới

Trong nhiệm kỳ, hội đã bồi dưỡng, giới thiệu cho cấp ủy cơ sở 20 hội viên CCB ưu tú, trong đó 6 hội viên được kết nạp vào Đảng. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 450 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức hội và các hội viên luôn tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hoạt động của tổ chức hội và chất lượng hội viên không ngừng nâng cao, nhiệm kỳ qua, Hội đã hoàn thành đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã đề ra.

Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội Hội CCB Khối CCQ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra 8 chỉ tiêu như: hằng năm 100% cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; mỗi hội cơ sở xây dựng được ít nhất 1 mô hình học tập và làm theo Bác; vận động kết nạp hội viên mới, bồi dưỡng, giúp đỡ, giới thiệu cho cấp ủy 10 hội viên ưu tú trở lên…

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các CCQ tỉnh tặng hoa cho các đồng chí đắc cử Ban Chấp hành Hội CCB Khối CCQ khóa mới

Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CCB Khối CCQ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 11 đồng chí, đồng chí Nguyễn Đình Thuần được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch hội.

Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Nhân dịp này, Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/516837-dai-hoi-hoi-cuu-chien-binh-khoi-cac-co-quan-tinh-lang-son-lan-thu-iv.html

  • Từ khóa