Công an tỉnh – Hiệp hội doanh nghiệp: Sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch phối hợp

Thứ 6, 05.08.2022 | 08:56:46
572 lượt xem

Chiều 4/8, Công an tỉnh (CAT) Lạng Sơn – Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch phối hợp giữa CAT và HHDN tỉnh. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch HHDN tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện 80 doanh nghiệp đại diện cho gần 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 24/9/2021, CAT và HHDN tỉnh đã ký kết kế hoạch số 999 về tăng cường công tác trao đổi thông tin, tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong doanh nghiệp giai đoạn 2021-2023. Trong 1 năm qua, việc tổ chức thực hiện kế hoạch phối hợp đã được triển khai nghiêm túc, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, đồng thời góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự, trong chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, giúp lực lượng công an nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Quang cảnh hội nghị gặp mặt

CAT đã thường xuyên trao đổi thông tin, cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để doanh nghiệp chủ động cảnh giác, phòng ngừa, phối hợp đấu tranh; tổ chức các hội nghị, diễn đàn gặp mặt, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp về công tác giải quyết thủ tục hành chính về PCCC và CNCH, kinh doanh ngành nghề có điều kiện… Đồng thời, CAT đã tổ chức kiểm tra, phát hiện sai phạm, hướng dẫn khắc phục đối với 51 doanh nghiệp liên quan việc chấp hành pháp luật; phát hiện, điều tra và làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản trong doanh nghiệp… Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong doanh nghiệp; tạo sự bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng đã tham gia hỗ trợ số tiền trên 3 tỷ đồng xây dựng trụ sở Công an xã, hỗ trợ phòng chống dịch; hỗ trợ trên 400 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chính sách và trên 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ hỗ trợ hoà nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù…

Các doanh nghiệp trao biểu trưng hỗ trợ giường tầng cho Công an tỉnh

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp

Tại hội nghị, lãnh đạo CAT, HHDN tỉnh, đại diện các doanh nghiệp và các phòng chuyên môn CAT đã trao đổi, làm rõ kết quả đã đạt được trong thực hiện kế hoạch phối hợp thời gian qua; thẳng thắn nêu một số khó khăn, vướng mắc, đề xuất một số ý kiến, kiến nghị để thực hiện hiệu quả các nội dung đã thống nhất trong kế hoạch phối hợp thời gian tới.

Nhân dịp này, 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trao tặng 30 chiếc giường tầng cho CAT để hỗ trợ công an các xã. Giám đốc CAT đã tặng giấy khen cho HHDN tỉnh và 20 doanh nghiệp trên địa bàn vì có thành tích xuất sắc đồng hành cùng lực lượng Công an Lạng Sơn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.


NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/518042-cong-an-tinh-hiep-hoi-doanh-nghiep-so-ket-1-nam-thuc-hien-ke-hoach-phoi-hop.html

  • Từ khóa