Văn Quan tiếp nhận 354 đơn vị máu hiến tình nguyện

Chủ nhật, 07.08.2022 | 09:40:12
618 lượt xem

Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Văn Quan tổ chức ngày hội hiến máu năm 2022, với chủ đề “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Quan thăm, động viên người hiến máu tại ngày hội

Tại ngày hội, lãnh đạo UBND huyện Văn Quan đã phát động kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào HMTN. Ngày hội đã thu hút đông đảo các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám, xét nghiệm máu sàng lọc đã có 354 người đủ điều kiện hiến máu tương đương với 354 đơn vị máu. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Văn Quan đã tiếp nhận tổng cộng 395 đơn vị máu (tăng 18 đơn vị máu so với năm 2021).

Số máu tiếp nhận được sẽ được chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tách thành phần và phân bổ cho tỉnh để kịp thời cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện và Trung tâm Y tế các huyện trong tỉnh.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tổ chức HMTN năm 2021

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận giấy khen của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tổ chức HMTN năm 2021. Cùng với đó, 2 gia đình và 58 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2021. 


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/518404-van-quan-tiep-nhan-354-don-vi-mau-hien-tinh-nguyen.html


  • Từ khóa