Liên hoan nghệ thuật các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng huyện Văn Lãng lần thứ III năm 2022

Thứ 4, 31.08.2022 | 14:17:28
1,053 lượt xem

Ngày 30/8, UBND huyện Văn Lãng tổ chức Liên hoan nghệ thuật các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng huyện Văn Lãng lần thứ III năm 2022.


Tiết mục múa xiên tâng đặc sắc của xã Thành Hòa tham dự liên hoan


Tiết mục hát “Câu sli xanh” của thị trấn Na Sầm tham dự liên hoan

Tham dự liên hoan có gần 300 nghệ nhân, diễn viên đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với sự đầu tư, dàn dựng kỹ lưỡng về chất lượng nghệ thuật, trang phục, đạo cụ, các đoàn đã mang tới liên hoan 58 tiết mục dự thi đặc sắc ở các thể loại dân ca các dân tộc trên địa bàn (then, sli, lượn, quan làng…); múa dân gian dân tộc (múa chầu, xiên tâng,…); các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước…. phù hợp với phong tục tập quán và văn hóa dân tộc thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo người dân trên địa bàn.


6 tiết mục đạt giải A tại liên hoan

Sau một ngày diễn ra liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 6 giải A, 8 giải B, 10 giải C, 11 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc nhất tại giải. Tổng hợp thành tích đạt được tại liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đoàn tham dự, trong đó, đoàn xã Bắc Hùng đạt giải nhất; đoàn xã Thành Hòa, xã Bắc La đạt giải nhì; giải ba cho 4 đoàn và giải khuyến khích cho 8 đoàn. Ban Tổ chức cũng trao giải chuyên đề cho 2 tiết mục của xã Thanh Long và xã Hoàng Văn Thụ.

Liên hoan là dịp để đánh giá phong trào văn nghệ tại địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng, đồng thời cũng là cơ hội để phát hiện ra các diễn viên tài năng tham gia vào đội văn nghệ của huyện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/523839-lien-hoan-nghe-thuat-cac-cau-lac-bo-van-hoa-van-nghe-quan-chung-huyen-van-lang-lan-thu-iii-nam-2022.html

  • Từ khóa