Lộc Bình tiếp nhận 512 đơn vị máu hiến tình nguyện

Thứ 5, 22.06.2023 | 08:22:47
736 lượt xem

Trong 2 ngày 20 và 21/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Lộc Bình tổ chức Ngày hội HMTN năm 2023 và ra mắt Câu lạc bộ HMTN huyện Lộc Bình.


Tình nguyện viên huyện Lộc Bình tham gia hiến máu tại ngày hội

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám sức khỏe sàng lọc và xét nghiệm máu đã có 512 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương 512 đơn vị máu (tăng 51 đơn vị máu so với năm 2022). Số máu tiếp nhận được tại ngày hội sẽ góp phần khắc tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân trong dịp hè tại các cơ sở y tế, bệnh viện.


Các thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Lộc Bình ra mắt câu lạc bộ

Cùng đó, Câu lạc bộ HMTN huyện Lộc Bình đã ra mắt thành lập câu lạc bộ gồm 108 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Tại ngày hội, các đại biểu, tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được trên 11 triệu đồng vào nguồn quỹ HMTN huyện.

Nhân dịp này, đã có 16 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN huyện Lộc Bình.


Lãnh đạo UBND huyện Lộc Bình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện 


Đăng Thùy/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/591107-loc-binh-tiep-nhan-509-don-vi-mau-hien-tinh-nguyen.html


 

  • Từ khóa