Biểu dương 11 gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề năm 2023

Thứ 7, 24.06.2023 | 09:07:40
1,012 lượt xem

Sáng 23/6, Chi cục Dân số – kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề năm 2023 và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm.


Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm

Tham dự chương trình có 11 gia đình tiêu biểu đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là những gia đình sinh hai con một bề là gái, con cái chăm ngoan, học hỏi, gia đình hạnh phúc. Tại hội nghị, các gia đình đã chia sẻ những câu chuyện giản dị, trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm về cuộc sống gia đình, cách vượt qua định kiến, tư tưởng của xã hội về vấn đề “trọng nam, khinh nữ”, những phương pháp chăm sóc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.


Các gia đình trao đổi, chia sẻ về xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc tại hội nghị

Trong chương trình, lãnh đạo Sở Y tế đã trao các phần quà biểu dương các gia đình tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), qua đó nhằm tuyên truyền, biểu dương những giá trị tốt đẹp của gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Trước đó, Chi cục DS-KHHGĐ đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Từ đầu năm đến nay, các hoạt động truyền thông, phối hợp truyền thông lồng ghép về dân số được thực hiện tích cực; các chương trình, đề án về quy mô, cơ cấu và nâng cao chất lượng dân số được thực hiện hiệu quả. Toàn tỉnh có 4.482 trẻ mới sinh, tỷ số giới tính khi sinh là 114,2 bé trai/100 bé gái (giảm 0,2 điểm % so với cùng kỳ 2022); có 1.998 trẻ được sàng lọc sơ sinh, đạt 38,4% kế hoạch giao (tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2022); gần 54.000 người mới thực hiện biện pháp tránh thai hiện đại.


Đại diện các gia đình sinh hai con một bề tiêu biểu nhận quà biểu dương tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao, đồng thời đề ra phương hướng để thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới như: tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, cung cấp các dịch vụ KHHGĐ đến người dân; phấn đấu giảm tỷ lệ giới tính khi sinh còn 113,4 bé trai/100 bé gái; tăng tỷ lệ người sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại lên 70%…


Dương Kim/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/591754-bieu-duong-11-gia-dinh-tieu-bieu-sinh-hai-con-mot-be-nam-2023.html

 

  • Từ khóa