Xử phạt chủ quán cà-phê để khách lao ra giữa đường tàu chụp ảnh

Thứ 4, 19.06.2024 | 14:36:16
299 lượt xem

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông P.N.H. (địa chỉ thường trú tại số 5 Trần Phú, phường Hàng Bông) về hành vi kinh doanh cà-phê không có đăng ký kinh doanh, để khách có hành vi ảnh hưởng đến an toàn đường sắt.

Hình ảnh một cô gái lao ra giữa đường tàu tạo dáng khi đoàn tàu hỏa đang đến gần. (Ảnh cắt từ video clip)

Ngày 18/6, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một cô gái chạy ra giữa đường ray tàu hỏa để tạo dáng chụp ảnh khi đoàn tàu đang lao đến ở khoảng cách gần. Ngay lúc đó, một người đàn ông đã kịp thời kéo cô gái này ra khỏi khu vực đường ray.

Đoạn video được quay tại phố cà-phê đường tàu đoạn qua phố Phùng Hưng (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào sáng 17/6.

Khi đoàn tàu đến, người dân và các chủ kinh doanh đã yêu cầu du khách đứng vào vùng an toàn. Nhưng có một cô gái bất ngờ lao ra, đứng trên đường ray tạo dáng, trong khi đoàn tàu liên tục kéo còi thông báo nguy hiểm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm đã có văn bản chỉ đạo Công an quận, Ủy ban nhân dân phường Hàng Bông, Cửa Nam, Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Mã xác minh thông tin; đồng thời yêu cầu các phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm nhằm bảo đảm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Qua kiểm tra xác minh, UBND phường Hàng Bông đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông P.N.H. (địa chỉ thường trú tại số 5 phố Trần Phú, phường Hàng Bông) về hành vi kinh doanh cà-phê không có đăng ký kinh doanh. Cô gái xuất hiện trong video là khách hàng của quán ông P., và ông P. cũng là người kéo cô gái này ra khỏi khu vực đường ray.

Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phường không để du khách vào ăn uống, quay phim, chụp ảnh,... trong khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt; không để người dân có những hành động nguy hiểm, ảnh hưởng đến các hoạt động vận tải của ngành đường sắt; tổ chức lực lượng phối hợp với ngành đường sắt trực chốt, bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

Quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các phường, cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn; trọng tâm tuyên truyền các hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Đường sắt.

Chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn phường quản lý.

Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo công an các phường tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông khu vực đường sắt trên địa bàn quận; tiếp tục lập rào chắn, biển cảnh báo và tổ chức lực lượng chốt trực để xử lý các vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông khu vực hành lang an toàn đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/xu-phat-chu-quan-ca-phe-de-khach-lao-ra-giua-duong-tau-chup-anh-post814963.html

  • Từ khóa