Trại Tạm giam Công an tỉnh phối hợp mở lớp đào tạo nghề cho phạm nhân

Thứ 6, 12.07.2024 | 10:18:30
482 lượt xem

LSTV - Sáng 11/7/2024, Trại Tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Cao Lộc tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăn nuôi gà cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phát tù tại Trại Tạm giam Công an tỉnh.

 

Khai giảng lớp học đào tạo nghề tại trại giam Công an tỉnh

Tham gia khóa học có 35 học viên là phạm nhân của phân trại Quản lý phạm nhân trong đơn vị. Trong thời gian gần 3 tháng, từ ngày 11/7 đến hết tháng 9/2024, các học viên sẽ được giáo viên của Trung tâm GDNN – GDTX huyện Cao Lộc truyền đạt các nội dung như: xây dựng chuồng trại chăn nuôi, cách chọn giống, phòng và điều trị một đố bệnh trên gia cầm, thực hành và tổng kết học phần.

Các phạm nhân tham gia lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăn nuôi gà

Giáo viên hướng dẫn cho phạm nhân các kỹ thuật chăn nuôi gà tại trại gà thuộc Trại Tạm giam Công an tỉnh

Lớp dạy nghề thể hiện tinh thần nhân văn, nhân đạo trong chế độ chính sác của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội. Thông qua công tác đào tạo, hướng nghiệp và dạy nghề góp phần giúp phạm nhân nêu cao ý thức tự giác trong lao động, sản xuất, trân trọng và sử dụng tiết kiệm thành quả lao động, yên tâm học tập, cải tạo, tích cực tiếp thu kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời, việc học nghề giúp cho phạm nhân có thể tự nuôi sống mình bằng chính khả năng lao động của bản thân và chứng minh mình là những người có ích cho xã hội khi được tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống không tái phạm tội.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa