Nghiêm cấm hành vi làm mới sắc phong

Thứ 4, 18.09.2024 | 08:45:12
166 lượt xem

Trước sự việc phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Nam Định với Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) trong việc làm mới các sắc phong, Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) ra công văn đề nghị dừng việc phối hợp này và hủy các sắc phong đã được làm mới.

Theo Cục Di sản văn hóa, hồ sơ khoa học xếp hạng di tích, bản thống kê hiện vật di tích Phủ Vân Cát thuộc khu di tích Phủ Dầy (xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) không có các sắc phong. Việc thực hiện làm mới sắc phong để phục vụ bảo vệ, phát huy giá trị di tích khi không tuân thủ quy định của Luật Di sản văn hóa có thể vi phạm hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của luật.

Nghiêm cấm hành vi làm mới sắc phong

 Một trong những đạo sắc phong chưa đủ căn cứ xác thực ở Phủ Vân Cát. Ảnh: dangcongsan.vn

Cục Di sản văn hóa đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Nam Định chỉ đạo cơ quan chức năng hướng dẫn chính quyền địa phương không tổ chức tiếp nhận các hiện vật làm mới vào di tích hoặc sử dụng vì mục đích bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Trường hợp các sắc phong mới đã được làm xong, đề nghị Sở chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, hủy bỏ để không làm sai lệch di sản văn hóa.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/nghiem-cam-hanh-vi-lam-moi-sac-phong-794860

  • Từ khóa