Lực lượng chức năng tại Bình Dương xác định 11 đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115.
Hôm nay (2/5), lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, Thanh tra Sở đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành xử phạt, nhắc nhở các đối tượng quấy rối số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương.
Một người vi phạm làm việc với lực lượng chức năng. |
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh đã xác định 11 đối tượng quấy rối Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương và số điện thoại khẩn cấp 115.
Qua làm việc, các cá nhân thừa nhận hành vi sai trái của mình. Xét mức độ vi phạm, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp với tổng số tiền 15 triệu đồng; cảnh cáo 9 trường hợp và cho cam kết không tái phạm. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp còn lại.
Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương vận hành từ ngày 24/11/2019, hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo 3 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường thông qua các phương thức khác nhau. Người dân, doanh nghiệp có thể điện thoại vào đầu số 1022, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet.
Sau một thời gian đi vào hoạt động, Hệ thống đã tiếp nhận hàng ngàn phản ánh, kiến nghị của người dân và phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người bệnh, phòng, chống dịch bệnh ở Bình Dương.
Tuy nhiên, thời gian qua, số điện thoại khẩn cấp 115 và Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương thường xuyên bị các đối tượng gọi vào quấy rối, với gần 1.700 cuộc nhá máy hoặc phản ánh thông tin không chính xác đến Hệ thống./.
Thiên Lý/VOV.VN
https://vov.vn/tin-nong/xu-phat-nhieu-truong-hop-quay-roi-duong-day-nong-1022-va-115-1044076.vov