Thực tập phương án chữa cháy và xử lý sự cố tràn dầu tại Công ty Nhiệt điện Na Dương – TKV

Thứ 6, 11.11.2022 | 08:39:58
867 lượt xem

Sáng 10/11, Công ty Nhiệt điện Na Dương – TKV, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình tổ chức thực tập phương án chữa cháy và xử lý sự cố tràn dầu.


Các đội viên chữa cháy tại bể dầu số 2

Theo tình huống giả định, vào hồi 9 giờ sáng 10/11, tại Công ty Nhiệt điện Na Dương xảy ra sự cố cháy, nổ tại bể dầu DO số 2 (chứa 150m3 dầu). Nguyên nhân gây cháy là do thời tiết mưa bão, hệ thống chống sét của cụm bể bị sự cố, không hoạt động dẫn tới sét đánh thẳng vào bể dầu số 2, đám cháy có nguy cơ cháy lan sang bể dầu số 1 bên cạnh và các khu vực lân cận khác. Diện tích đám cháy khoảng 34 m2.

Ngay sau khi phát hiện cháy, nổ, công nhân đang làm việc trong khu vực nhanh chóng ấn chuông báo động, thông báo cho mọi người biết có cháy, nổ xảy ra. Lúc này, đội trưởng phòng cháy chưa cháy (PCCC) trong ca đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng chỉ đạo tổ chức lực lượng, phương tiện, phân công đội viên triển khai nhiệm vụ theo phương án chữa cháy của cơ sở. Trong quá trình chữa cháy phải sử dụng một lượng nước khá lớn, nên nguy cơ nước nhiễm dầu phát tán là rất cao, vì vậy lực lượng ứng phó tràn dầu đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để hạn chế dầu phát tán.


Xe cứu hỏa được huy động thực hiện nhiệm vụ

Tham gia thực tập chữa cháy và xử lý tràn dầu có 40 đội viên thuộc Đội PCCC cơ sở, với các phương tiện được huy động thực hiện nhiệm vụ gồm 1 xe cứu thương, 1 xe cứu hỏa, 1 xe bồn chứa nước nhiễm dầu và một số trang thiết bị chuyên dụng. Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, lượng dầu phát tán được kiểm soát không để ảnh lưởng đến môi trường.


Các đội viên Đội PCCC cơ sở (Công ty Nhiệt điện Na Dương – TKV) đã hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy và xử lý sự cố tràn dầu

Buổi thực tập nhằm kiểm tra khả năng xử lý tình huống; huy động cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật tại chỗ; đánh giá khả năng hiệp đồng phối hợp của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của cơ sở, đồng thời, giúp cán bộ, công nhân viên công ty nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, giúp hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhà nước khi có sự cố cháy nổ, tràn dầu xảy ra.


HOÀNG NHƯ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/539811-thuc-tap-phuong-an-chua-chay-va-xu-ly-su-co-tran-dau-tai-cong-ty-nhiet-dien-na-duong-tkv.html


  • Từ khóa