Xử lý đối tượng tung tin thất thiệt về dịch bệnh Corona trên Facebook

Thứ 6, 31.01.2020 | 17:47:54
620 lượt xem

LSTV- Trong khi virut Corona đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan rộng, các ban ngành đang khẩn trương triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh thì có một số đối tượng đã tung tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến ANTT.

Ngày 29/1/2020 trên Facebook tài khoản cá nhân mang nickname Tran Thu Thuy đăng tải tán phát nội dung sai sự thật về một người chết do nhiễm virut Corona tại Cao Lâu, Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Ngay sau đó đã có hàng chục lượt chia sẻ. Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã xác minh điều tra và khẳng định đây là tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến bệnh dịch, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Vì thực tế hiện nay trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chưa phát hiện một trường hợp nào mắc bệnh này.


Qua điều tra, Công an huyện Cao Lộc đã xác định được đối tượng Trần Thị Thu Thủy, sinh năm 1997 trú tại thôn Nà Soong, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn là người đưa thông tin sai sự thật. Với hành vi đăng tin thất thiệt, không đúng sự thật với mục đích để câu like, đối tượng Trần Thị Thu Thủy bị xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng theo điểm A khoản 3-Điều 64 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013.



Đối tượng Trần Thị Thu Thủy tại cơ quan điều tra


Đây là bài học đắt giá để răn đe cho những đối tượng khác. Khuyến cáo mọi người dân nên thận trọng để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp và đặc biệt phải chấp hành nghiêm túc qui định của pháp luật, không nên đưa tin đồn xuyên tạc, gây hậu quả xấu./.

Minh Anh - Việt Dũng (CAT)

  • Từ khóa