Trong 2 ngày xử lý hơn 30 trường hợp lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu.

Thứ 5, 19.09.2024 | 08:39:04
111 lượt xem

LSTV - Trong hai ngày 16 và 17/9/2024, Công an huyện Tràng Định đã tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó đặc biệt tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu và gây rối trật tự công cộng.

Đợt tuần tra này nằm trong kế hoạch số 300 của Cục Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Bộ Công an, nhằm tăng cường xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, đặc biệt trong thời gian cao điểm Trung thu, khi tình trạng vi phạm có dấu hiệu gia tăng. Trước đó, Công an huyện đã tiến hành rà soát, xác minh danh sách các đối tượng thường xuyên vi phạm trật tự giao thông trên địa bàn, chủ yếu là thanh thiếu niên.

Nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe tháo biển số, lạng lách, đánh võng vi phạm luật giao thông bị lực lượng chức năng xử lý

Trong 2 ngày đầu ra quân, lực lượng Công an đã huy động 36 lượt cán bộ, chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn và Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự để tuần tra. Kết quả, hơn 30 trường hợp vi phạm đã bị phát hiện, trong đó có 24 xe mô tô bị tạm giữ. Các đối tượng trong độ tuổi từ 13 đến 17, đều trú tại huyện Tràng Định. Đáng chú ý, có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tháo biển biển kiểm soát, hầu hết các đối tượng đều là thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô.

Nghiêm trọng hơn, một số đối tượng còn mang theo hung khí như dao, có hành vi lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu và "bốc đầu" xe, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và kích động đua xe trái phép trên các tuyến đường. Những hành vi này tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông và đe dọa an ninh trật tự tại địa phương.

Trường hợp mang theo hung khí tham gia cùng nhóm thanh thiếu liên lạng lách, đánh võng tại cơ quan Công an

Công an huyện đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện và yêu cầu các đối tượng cam kết không tái phạm. Đồng thời, lực lượng chức năng xử phạt chủ phương tiện vì giao xe cho người chưa đủ tuổi và phối hợp với nhà trường để răn đe, giáo dục nhằm ngăn chặn tái phạm.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các đợt tuần tra, kiểm soát với phương châm "không có vùng cấm," đảm bảo an toàn giao thông và giữ vững trật tự công cộng trên địa bàn.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa