Liên quan vụ trục lợi chính sách, nhiều cán bộ bị đề nghị kỷ luật

Thứ 5, 23.04.2020 | 08:11:54
654 lượt xem

Tại Trà Vinh, có 12 cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Càng Long... bị đề nghị xử lý kỷ luật.

Liên quan đến đường dây trục lợi chính sách người có công, nhiều cá nhân bị đề nghị xử lý kỷ luật, trong đó ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Trà Cú bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm.

lien quan vu truc loi chinh sach, nhieu can bo bi de nghi ky luat hinh 1
Thanh tra tỉnh Trà Vinh công bố kết luận thanh tra sai phạm tại 7 huyện của tỉnh Trà Vinh.

Chánh thanh tra tỉnh Trà Vinh - Phạm Khải Trung cho biết, Thanh tra tỉnh này vừa công bố kết luận thanh tra về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng. Theo đó, từ năm 2011 đến 2016, trên địa bàn 7 huyện: Châu Thành, Cầu Ngang, Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú và Duyên Hải có 40.445 hộ được hưởng chính sách theo Quyết định số 118-TTg và Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện, các huyện này đã thông qua 310 hồ sơ nộp được hưởng chính sách ưu đãi với tổng số tiền hơn 34 tỉ đồng. Trong số này có 105 hồ sơ không đúng đối tượng được hưởng chính sách, gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền hơn 11 tỉ đồng.

Có 12 cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú và Duyên Hải bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật. Cùng nhiều cá nhân bị đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố 13 bị can điều tra về tội Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Trà Vinh. Trong đó số những người liên quan có ông Diệp Văn Thạnh, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh và Trần Trường Sơn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh, cùng nhóm 5 cán bộ, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Trà Vinh và các "cò đất". Nhóm cán bộ lãnh đạo thiếu trách nhiệm quản lý nhà nước về đất đai để gây thiệt hại ngân sách gần 120 tỷ đồng./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/vu-an/lien-quan-vu-truc-loi-chinh-sach-nhieu-can-bo-bi-de-nghi-ky-luat-1040604.vov

  • Từ khóa