Công an tỉnh Lạng Sơn phát động phong trào BVANTQ gắn với các hoạt động an sinh xã hội tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia

Thứ 5, 17.12.2020 | 00:00:00
1,030 lượt xem

LSTV - Ngày 14/12/2020, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND huyện Bình Gia, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 E27-K02-Bộ Công an, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các hoạt động an sinh xã hội tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia.

Tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, Công an tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý xuất nhập cảnh, phòng chống ma túy… Tại lễ phát động phong trào BVANTQ, Công an tỉnh Lạng Sơn cùng với các đơn vị đã trao tặng 40 suất quà, 60 mũ bảo hiểm xe máy cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Các đơn vị khánh thành và ban giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Vi Văn Thượng và tặng quà cho Mô hình tự quản ANTT xã Hồng Thái, huyện Bình Gia.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Vi Văn Thượng, thôn Bản Nghiệc, xã Hồng Thái thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông bị khuyết tật. Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, với sự ủng hộ, tài trợ kinh phí Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các cơ quan doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hơn 420 ngày công của CBCS, sau hơn 2 tháng xây dựng, công trình đã được hoàn thiện, tổng giá trị của công trình trên 150 triệu đồng. Cũng trong dịp này, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành tuyên truyền sức khỏe y tế cộng đồng, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân trên địa bàn 03 xã Hồng Thái, Tân Văn, Bình La. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa lực lượng Công an với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Công an xã Hồng Thái vận động Nhân dân tự giác giao nộp 13 khẩu súng tự chế.

Được biết qua phong trào BVANTQ, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an xã Hồng Thái đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được 13 cuộc với với trên 650 lượt người nghe. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trong năm 2020 Nhân dân cũng đã tự giác giao nộp 13 khẩu súng tự chế, 06 viên đạn quân dụng, 01 bộ xung kích điện để đánh cá./.

Anh Khoa - Hoàng Thơ (CAT)

  • Từ khóa