Khai mạc Hội thi quản lý, khai thác cơ sở kỹ thuật, vũ khí trang bị kỹ thuật tốt

Thứ 2, 24.05.2021 | 00:00:00
865 lượt xem

Sáng 24-5, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự khai mạc Hội thi Quản lý, khai thác cơ sở kỹ thuật (CSKT), vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt năm 2021.


Khai mạc Hội thi quản lý, khai thác cơ sở kỹ thuật, vũ khí trang bị kỹ thuật tốt
 Thiếu tướng Nguyễn Lạc Hồng phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Lạc Hồng, Phó giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là Cuộc vận đông 50) của Học viện nhấn mạnh: Liên tục nhiều năm liền, Học viện Kỹ thuật Quân sự luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu các khối học viện, nhà trường trong toàn quân về thành tích thực hiện Cuộc vận động 50. Hội thi Quản lý, khai thác CSKT, VKTBKT là một trong những nội dung của Cuộc vận động 50, là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, trình độ quản lý, khai thác của đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách các CSKT, VKTBKT. Đồng thời, động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên, học viên trong toàn Học viện tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, sản xuất, chế thử vật tư kỹ thuật phục vụ cho đảm bảo kỹ thuật vũ khí công nghệ cao; tạo bước chuyển biến tích cực trong xây dựng chính quy ngành kỹ thuật tại Học viện…

Khai mạc Hội thi quản lý, khai thác cơ sở kỹ thuật, vũ khí trang bị kỹ thuật tốt
  Quang cảnh hội thi.

Điểm khác biệt của hội thi năm nay là Học viện tổ chức thi theo hình thức kíp, nhóm nhằm tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, thực hành cho học viên các chuyên ngành: Ra đa, tên lửa, tác chiến điện tử, tăng thiết giáp và xe máy công binh.

Tham dự hội thi có 92 đồng chí, trong đó 44 đồng chí là cán bộ phụ trách các CSKT, còn lại là các nhân viên và 5 kíp nhóm đến từ các khoa, viện, trung tâm, đội xe hậu cần và đội xe chỉ huy trong Học viện. Trong 4 ngày (từ 24-5 đến 27-5) các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Nội dung thi bao gồm: Đánh giá công tác quản lý, khai thác CSKT, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý, khai thác và đầu tư nâng cấp CSKT phù hợp với hướng phát triển học thuật của Học viện trong thời gian tới; triển khai, sử dụng trang bị, khí tài của các kíp, nhóm trong điều kiện dã ngoại; kiến thức về Luật giao thông đường bộ, nội dung bảo quản, bảo dưỡng xe ô tô và thực hành lái xe trong sa hình.

Kết quả hội thi là cơ sở để đánh giá công tác quản lý, khai thác CSKT; chất lượng huấn luyện thực hành của các kíp, nhóm trong triển khai làm chủ trang bị, khí tài hiện có tại Học viện phục vụ thực tập, diễn tập; từ đó đề ra kế hoạch đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


THU THẢO/qdnd.com.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-mac-hoi-thi-quan-ly-khai-thac-co-so-ky-thuat-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-tot-660481

  • Từ khóa