Quân khu 5 tổ chức Hội thảo góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Thứ 4, 26.05.2021 | 00:00:00
658 lượt xem

Chiều 25-5, tại Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức Hội thảo tham gia góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” lần 2.

Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu 5; các thủ trưởng BTL Quân khu 5; đại biểu là thủ trưởng 4 cơ quan Quân khu và các cơ quan có liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tờ trình của Bộ Tổng Tham mưu về ban hành chỉ thị xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong toàn quân; dự thảo lần 2 và nội dung các ý kiến tham gia đóng góp của các cơ quan đơn vị gửi về Hội thảo. Trước đó, Bộ Tham mưu Quân khu đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị tham gia góp ý vào các nội dung nêu trên.

Quân khu 5 tổ chức Hội thảo góp ý vào dự thảo Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
Toàn cảnh Hội thảo. 

Các đại biểu cho rằng, sau hơn 20 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Thường vụ Quân ủy Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về xây dựng đơn vị chính quy và Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” đã có nhiều kết quả nổi bật, góp phần khắc phục khâu yếu, mặt yếu, nâng cao chất lượng công tác của các đơn vị thuộc Quân khu 5 và toàn quân lên một bước mới. Tuy nhiên, thực tiễn hiện nay có những bất cập nhất định. Từ đó, các đại biểu đã thảo luận kỹ, sâu các nội dung về xây dựng đơn vị chính quy để góp ý vào dự thảo của Bộ trưởng BQP. Trong đó, tập trung phân tích, làm rõ về tên chỉ thị, bố cục, nội dung chi tiết phù hợp với tình hình mới…

Kết luận hội thảo, Trung tướng Thái Đại Ngọc nhấn mạnh: Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ, góp ý từ câu từ đến nội dung chi tiết, cụ thể. Các ý kiến đã làm rõ hơn nội dung về xây dựng đơn vị chính quy và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong tình hình mới mang tính thiết thực, hiệu quả và có tính chiến lược, lâu dài, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, giao cơ quan thường trực tổng hợp thành văn bản trình Bộ tư lệnh Quân khu ký gửi Bộ Tổng Tham mưu theo đúng quy định.


PHAN ĐỊNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-khu-5-to-chuc-hoi-thao-gop-y-vao-du-thao-chi-thi-cua-bo-truong-bo-quoc-phong-660612


  • Từ khóa