Thi đua vượt khó, luyện giỏi

Thứ 5, 27.05.2021 | 08:34:26
659 lượt xem

Từ sáng sớm, các cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Trung đoàn 937 (Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không-Không quân) đã có mặt tại khu bãi đậu máy bay để chuẩn bị cho một ngày huấn luyện bay.

Mỗi người một việc, ai cũng nỗ lực cao độ để hoàn thành tốt nhất phần việc của mình với quyết tâm không để xảy ra lỗi kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những chuyến bay. Trung tá Nguyễn Viết Điệp, Chủ nhiệm kỹ thuật trung đoàn, chia sẻ: "Chúng tôi xác định, muốn huấn luyện giỏi, bảo đảm an toàn bay thì phải đẩy mạnh phong trào thi đua trong tập thể, tạo ra động lực để mỗi cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Triển khai Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2021, trung đoàn đã quán triệt, giáo dục cho mọi cán bộ, phi công, thợ máy, các bộ phận phục vụ và bảo đảm khác nắm chắc chỉ tiêu, khắc phục khó khăn, tranh thủ thời gian, thời tiết, sáng tạo thực hiện các biện pháp để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ".

Thi đua vượt khó, luyện giỏi
Thợ kỹ thuật của Trung đoàn 937 kiểm tra kỹ thuật của máy bay (Ảnh chụp cuối tháng 3-2021). 

Thời gian qua, Phong trào TĐQT ở Trung đoàn 937 đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Do đặc thù địa bàn đóng quân quanh năm nắng nóng, công tác huấn luyện đòi hỏi nghiêm ngặt về kỷ luật, kỹ thuật, quy định an toàn... nên Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn coi trọng giáo dục động cơ, trách nhiệm cho cán bộ, phi công, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; tổ chức các hoạt động thi đua sát đặc thù nhiệm vụ từng đối tượng, lấy mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện bay và an toàn bay làm trọng tâm thi đua.

Điểm nổi bật trong Phong trào TĐQT của Trung đoàn 937 những năm gần đây là tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và sự đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các bộ phận, thành phần và từng đối tượng cụ thể. Các phi công nỗ lực ôn luyện lý thuyết, luyện tập sa bàn, xử lý thành thạo những tình huống cơ bản, thi đua hoàn thành các bài bay và tích lũy giờ bay an toàn. Đội ngũ thợ kỹ thuật phát huy sáng kiến ứng dụng thực tiễn, khắc phục triệt để hỏng hóc, bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt nhất cho máy bay... Đặc biệt, trong diễn tập, tham gia bay ném bom, bắn đạn thật trên đất liền, trên biển ban ngày và ban đêm, trung đoàn luôn chú trọng phát động thi đua, xây dựng ý chí quyết tâm cho mọi cán bộ, chiến sĩ, nhất là phi công, thợ kỹ thuật; cụ thể hóa thành những tiêu chí trong từng nhiệm vụ để từng cá nhân phấn đấu...

Trung tá Lê Hồng Long, Chính ủy trung đoàn, cho biết: Các phong trào thi đua trong huấn luyện, chấp hành kỷ luật, bảo đảm an toàn bay... được triển khai sâu rộng tới từng cơ quan, đơn vị. Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn luôn coi trọng và đề cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo Phong trào TĐQT mà điểm nhấn là thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện; bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, tiết kiệm, an toàn”, thực hiện tốt 3 giai đoạn trong huấn luyện, 4 giai đoạn trong chuẩn bị kỹ thuật... Nhờ đó, Phong trào TĐQT đã cổ vũ, động viên các đối tượng trong toàn trung đoàn vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của trung đoàn trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.


Hoàng Xuân/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/thi-dua-vuot-kho-luyen-gioi-660736

  • Từ khóa