Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 08.08.2021 | 14:55:49
624 lượt xem

Ngày 8-8, Đảng ủy, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ xuất quân thực hiện Chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tham dự lễ xuất quân có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Dân vận; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Các đại biểu dự lễ xuất quân. 

Chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà của LLVT TP Hồ Chí Minh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố và sự chung tay đồng hành của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân tại thành phố và các địa phương trong cả nước. Những phần quà là sự quan tâm, chia sẻ, động viên để người dân tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, yên tâm, tin tưởng, đồng thuận và thực hiện tốt những chủ trương, quyết sách phòng, chống dịch của các cấp. Để thực hiện chiến dịch hiệu quả, Đảng ủy, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh mong muốn cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực cố gắng, huy động mọi nguồn lực của đơn vị kết hợp sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân để cùng đồng hành với LLVT Thành phố trong chiến dịch.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
 Đội hình xe vận tải chuyển quà đến các địa bàn. 

LLVT Thành phố tổ chức thực hiện với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tặng quà tới từng hộ gia đình để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chiến dịch khoảng 30 tỷ đồng.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu tại lễ xuất quân, thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố ghi nhận và đánh giá cao, cảm ơn sự tham gia đóng góp của cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ LLVT Thành phố trong hoạt động phòng, chống dịch, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đồng thời nhấn mạnh, chiến dịch lần này là việc làm rất nhân văn và có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, mối liên hệ đoàn kết gắn bó giữa quân với dân. Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn LLVT Thành phố phối hợp cấp ủy chính quyền, MTTQ, chính trị xã hội các cấp nhanh chóng đưa những phần quà, tình cảm, sự giúp đỡ của LLVT, nhà hảo tâm đến với người dân đang gặp khó khăn. Đặc biệt là những địa bàn khó khăn nhất và những đối tượng khó khăn nhất như: Công nhân, lao động, người nghèo, xóm trọ… để kịp thời mang tình cảm động viên, chăm lo đến cho người dân.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
  Chuyển quà lên xe trước giờ xuất quân.

Quán triệt sâu sắc phương châm “Chống dịch như chống giặc”, “Nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thời bình”, với tinh thần “Sự an toàn của nhân dân là trên hết, trước hết”, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Thành phố đã phối hợp với các cấp, các ngành kịp thời tham mưu Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Thời gian qua, LLVT Thành phố còn vận động nguồn lực hơn 800 tấn hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm với kinh phí hơn 158 tỷ đồng để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
  Xuất quân chuyển quà tặng nhân dân đến các địa bàn thuộc TP Hồ Chí Minh.
Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Đại tá Lê Xuân Thế, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tặng quà cho người dân phường Hiệp Thành, Quận 12. 

Ngay sau lễ xuất quân, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn trực tiếp đến tặng quà người dân tại các khu dân cư. Đồng thời Ban CHQS TP Thủ Đức, Ban CHQS 21 quận, huyện và các đơn vị trực thuộc cũng đồng loạt tổ chức trao quà đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn. (Tin, ảnh: XUÂN CƯỜNG - HÙNG KHOA)

* Ngày 8-8, Đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 9 do Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy Quân khu 9 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, đoàn công tác đã trao 370 phần quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm; 10 ký gạo và  kèm theo 500 nghìn đồng tiền mặt được trao cho các đối tượng thuộc 3 xã Thanh Sơn, Ngãi Xuyên, Hàm Giang; đồng thời, trao tặng một phần quà trị giá 5 triệu đồng kèm theo 5 triệu tiền mặt cho chùa Sóc Trà ngụ tại xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn công tác trao quà cho bà con nghèo 3 xã Ngãi Xuyên, Hàm Giang và Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. 
Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Các phần quà được trao tặng nhằm hỗ trợ bà con dân tộc Khmer trên địa bàn vượt qua dịch Covid-19.

Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân khẳng định: “Với tinh thần vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân phục vụ, LLVT Quân khu 9 sẽ luôn đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu cầu thiết yếu, bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19”. (Tin, ảnh: THÚY AN)

* Ngày 8-8, Ban CHQS thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức chương trình “Món quà yêu thương” hỗ trợ bà con nhân dân thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ban CHQS thị xã đã trao 200 suất quà, gồm 2 tấn gạo, 200 thùng mì gói với tổng số tiền 60 triệu đồng. Nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Phú Mỹ đóng góp cùng sự chung tay của các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
 Đại diện Ban CHQS thị xã Phú Mỹ tặng quà nhân dân.

 

Đây là những phần quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với đồng đội và nhân dân, góp phần tô thắm truyền thống tương thân, tương ái, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường. (Tin, ảnh: ĐOÀN SƠN)

* Ngày 8-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho biết: hơn 1.000 người tiêm vaccine tại điểm tiêm có tình nguyện viên F0, đã tổ chức test nhanh kháng nguyên đều có kết quả âm tính.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19
CDC Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19. 

Trước đó, vào ngày 5 và 6-8, một tình nguyện viên hỗ trợ công tác tiêm chủng Covid-19 tại điểm tiêm (26 Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi phát hiện ca F0 này, CDC Khánh Hòa đã thực hiện lấy mẫu test nhanh cho hơn 1.000 người đến tiêm, kết quả đều âm tính. Để bảo đảm an toàn, sau 1 tuần, CDC Khánh Hòa sẽ tổ chức xét nghiệm lại lần 2 cho hơn 1.000 người này.  

Sau sự việc này, CDC Khánh Hòa đã bố trí lại nhân lực, rà soát lại các khâu tổ chức, siết chặt quy trình tiêm chủng an toàn, tránh lây lan dịch bệnh. (Tin, ảnh: VĂN HẠNH)

* Ngày 8-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tính từ 20 giờ 30 phút ngày 7- 8 đến sáng 8-8, các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 1.613 người, ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó có 10 trường hợp trong khu cách ly tập trung; 1 cán bộ y tế của Bệnh viện mắt quốc tế Sài Gòn - Gia Lai.

Các đơn vị quân đội chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Cán bộ Biên phòng tỉnh Gia Lai phát tờ rơi, hướng dẫn bà con dân tộc thiểu số phòng, chống dịch bệnh. 

Tính từ ngày 26-4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 205 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong những ngày qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai tập trung chỉ đạo và triển khai khẩn trương, quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp tuần tra ngăn chặn dịch Covid-19 từ biên giới, tuyên truyền cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số các biện pháp phòng, chống dịch... 


LÊ QUANG HỒI/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/y-te/tin-tuc/cac-don-vi-quan-doi-chung-tay-phong-chong-dich-covid-19-667827

  • Từ khóa