Sáng tạo ứng dụng khai báo y tế điện tử

Thứ 2, 09.08.2021 | 08:30:12
1,035 lượt xem

Là một đơn vị có thế mạnh về công nghệ thông tin, với tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Lữ đoàn 596 (Binh chủng Thông tin liên lạc) đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 7A (Quân khu 7) nghiên cứu, lắp đặt hạ tầng và triển khai “Ứng dụng khai báo y tế (KBYT) điện tử trên nền tảng internet” trong toàn đơn vị, phục vụ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Sau thời gian nghiên cứu, thí điểm, hoàn thiện, từ đầu tháng 7-2021, 100% quân nhân của đơn vị thực hiện KBYT hằng ngày thông qua “Ứng dụng KBYT điện tử trên nền tảng internet”. Hằng ngày, hằng tuần, lực lượng quân y của lữ đoàn tổng hợp thông tin báo cáo, tham mưu cho Ban chỉ đạo PCD Covid-19 và thủ trưởng lữ đoàn nắm chắc tình hình bộ đội, đề ra các chủ trương, biện pháp cụ thể, kịp thời để đơn vị PCD hiệu quả nhất.

Sáng tạo ứng dụng khai báo y tế điện tử
Thực hiện khai báo y tế bằng “Ứng dụng khai báo y tế điện tử trên nền tảng internet” ở Lữ đoàn 596. 

Bên cạnh đó, đối với khách đến đơn vị công tác, bộ phận trực ban sẽ KBYT cho khách qua ứng dụng, thông tin được lưu giữ lại, giúp thuận lợi cho công tác truy vết khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Hiệu quả bước đầu của ứng dụng đã tạo sự đột phá về việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác PCD Covid-19 cũng như công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe bộ đội của lữ đoàn.

Theo Thiếu tá Bùi Xuân Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn 36 (Lữ đoàn 596), điểm nhấn của giải pháp này là ở tính tiện dụng. Ở bất kỳ địa điểm, thời gian nào, các quân nhân được phép sử dụng máy tính cá nhân, điện thoại thông minh có kết nối internet đều có thể thực hiện KBYT. Riêng đối với chiến sĩ, các đơn vị bố trí máy tính tại phòng sinh hoạt chung để thực hiện KBYT hằng ngày.

Trao đổi thêm về hiệu quả của giải pháp, Thiếu tá, bác sĩ Ngô Văn Triễu, Chủ nhiệm Quân y Lữ đoàn 596, cho biết: “Thông tin KBYT được lưu tại máy chủ, có khả năng truy xuất thông tin theo yêu cầu nhanh chóng và chính xác, giúp cho công tác quản lý, xử lý chuyên môn. Từ khi sử dụng ứng dụng này, việc theo dõi quản lý cá nhân, đơn vị trong công tác PCD của bộ phận quân y được thực hiện khoa học, thuận tiện. Đặc biệt, việc tổng hợp, thống kê và tầm soát lịch sử đi lại, tiếp xúc của quân nhân được thực hiện nhanh, chính xác, kịp thời và hiệu quả hơn, nhất là trong điều kiện đơn vị đóng quân phân tán trên địa bàn rộng, thường xuyên cơ động, di chuyển”.

Lữ đoàn 596 có các đơn vị đóng quân phân tán trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố có dịch Covid-19. Để bảo vệ sức khỏe bộ đội, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh vào đơn vị, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn triển khai nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt, giữ vững môi trường an toàn, trong đó, giải pháp “Ứng dụng KBYT điện tử trên nền tảng internet” đã và đang mang lại hiệu quả tích cực trong công tác PCD Covid-19. Thời gian tới, ứng dụng này của Lữ đoàn 596 hướng tới có thể kết nối, chia sẻ, liên thông với dữ liệu chung trong hệ thống KBYT điện tử của các cấp, đồng thời tiếp tục mở rộng các tính năng để trở thành một kênh thông tin tuyên truyền, giáo dục về PCD Covid-19.

QUỐC SƠN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/sang-tao-ung-dung-khai-bao-y-te-dien-tu-667908


  • Từ khóa